TNN online ด่วน! ส่ง "น้าค่อม" เข้าไอซียู หลังเชื้อลงปอด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน! ส่ง "น้าค่อม" เข้าไอซียู หลังเชื้อลงปอด

ด่วน! ส่ง น้าค่อม เข้าไอซียู หลังเชื้อลงปอด

ด่วน! ส่ง "น้าค่อม" เข้าไอซียู หลังเชื้อลงปอด-ปอดเป็นฝ้าหนา

นักแสดงตลกชื่อดัง น้าค่อม เชิญยิ้ม ออกมาเปิดใจผ่านรายการที่ หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกรหลังลูกสาวออกมาเผยผลตรวจว่าคุณพ่อติดเชื้อโควิด 19 หลังได้ร่วมงานกับ บอล เชิญยิ้ม และ แจ๊ส ชวนชื่น ที่ติดเชื้อโควิด19ไปก่อนหน้านี้


ล่าสุด ไอซ์ ลูกสาวโพสต์อัพเดตผลการตรวจหาเชื้อโควิดในครอบครัว โดยระบุว่า  ขอแจ้งผลการตรวจนะคะ เราเริ่มกักตัววันที่ 11 เม.ย. เมื่อวานวันที่ 19 เม.ย.ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบ 2 กัน ก่อนร.พ.โทรมาแจ้งช่วงเวลา 11.40 น.

ผลออกมาคือ แม่เอ๋ – ได้รับเชื้อโควิด , ไอซ์ – ไม่ได้รับเชื้อโควิด , แบงค์ – ไม่ได้รับเชื้อโควิด , ณิลลา – ไม่ได้รับเชื้อโควิด , น้องชาย น้องสะใภ้ หลาน – ไม่ได้รับเชื้อโควิด


เบื้องต้นคุณแม่ไม่มีอาการไข้ขึ้นแต่อย่างใด มีไอประปราย ถ้าถึงกำหนดกักตัวครบ 14 วัน ทางครอบครัวเราที่หลือจะเดินทางไปตรวจรอบ 3 ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนหาร.พ.ให้คุณแม่ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่โทรมาไถ่ถามผลนะคะ 


ถ้าถึงกำหนดกักตัวครบ 14 วัน ทางครอบครัวเราที่หลือจะเดินทางไปตรวจรอบ 3 ค่ะ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนหา ร.พ.ให้คุณแม่ ขอบคุณทุกๆท่านที่โทรมาไถ่ถามผลนะคะ 


อย่างไรก็ตาม อินสตราแกรมของน้อค่อม ได้มีการโพสต์อัพเดทอาการของ ตลกดัง อีกระบุว่า  

ขออนุญาติอัพเดทอาการพ่อค่อมนะคะ


17 เมษา พ่อค่อมต้องย้าย ร.พ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กระทันหัน  เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา

จนได้ ร.พ.


18 เมษา คุณพ่อมีเหนื่อยแต่ไม่มาก คุณหมอให้คุณพ่อนอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น (อันนี้ไม่ชัวร์นะคะถ้าข้อมูลผิดขออภัย)  ช่วง3ทุ่มสอบถามทาง ร.พ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม

ร.พ. แจ้งว่า

-อาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ ,on oxygen ,ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล


19 เมษา เราโทรคุณพ่อรู้สึกได้ว่าคุณพ่อพูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย

มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง icu (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่นๆๆๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์) วันนี้คุยกับพ่อเค้าดูเหนื่อยๆ แต่ยังไม่ได้ถามอาการอัพเดทจาก ร.พ.ช่วงเช้า  / ช่วงบ่ายโทรอัพเดททาง ร.พ.แจ้งว่าวันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกนเย็นนี้ (ช่วง6โมงเย็น) วันนี้มีฉีดให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอดเลยทำให้กานแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ

ช่วง3ทุ่มสอบถามทาง ร.พ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม

ร.พ. แจ้งว่า

- ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้

ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายนใจค่ะ

ความดันโลหิตดี

เจาะระดับน้ำตาลก่อนอาหารยังมีสูงบ้าง

รับประทานอาหารได้

วันนี้เอาคนไข้ไปทำ   x ray computer  เพิ่มค่ะ ตอนนี้รอผลค่ะ

-4ทุ่ม  ผล x-ray computer ออกแล้วนะคะ แพทย์แจ้งว่าไม่มี ภาวะไม่ลิ่มอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่นะคะ




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง