TNN online ครอบครัวป่วยโควิด! โคม่าไร้หน่วยงานรัฐรับตัวไปรักษา

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ครอบครัวป่วยโควิด! โคม่าไร้หน่วยงานรัฐรับตัวไปรักษา

ครอบครัวป่วยโควิด! โคม่าไร้หน่วยงานรัฐรับตัวไปรักษา

ครอบครัวติดโควิดทั้งบ้านร้องผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหมให้เข้าช่วยเหลือ หลังมีอาการป่วยหนักเจ็บปอดรุนแรง






วันที่ 14 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น.นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส. เขตสายไหม ได้เดินทางไปที่ซอยสายไหม 23 ถนนสายไหม แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ หลังได้รับการขอความช่วยเหลือจากหญิง อายุ 40 ปี ผู้ป่วยติดโควิค-19  ขั้นวิกฤต


นายเอกภพ บอกว่าการเข้าช่วยเหลือครั้งนี้เกิดจาก ได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาว่าตอนนี้ หญิงคนดังกล่าวและคนในบ้านจำนวน 4 คนได้ติดเชื้อโควิค-19 ซึ่งแม่ของเธอได้ไป รพ. เรียบร้อยแล้ว เหลือเธอกับ แฟน และลูกชายอีกคนหนึ่งที่ยังอยู่ภายในบ้าน เธอมีอาการเจ็บหน้าอกมาก เนื่องจากมีโรคเกี่ยวกับปอดเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่เข้ามารับตัวตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน จนกระทั่งวันนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดมารับ


นายเอกภพ ยังบอกอีกว่าหลังจากรับทราบเรื่องก็ได้ประสานไปยังเบอร์โทร 1669 ให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่เข้ามารับ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถรับได้แค่ หญิงคนเดียว เท่านั้นเพราะเป็นผู้ป่วยขั้นวิกฤติ ส่วนอีก 2 คนที่เหลือจะมารับภายหลัง 


จากการพูดคุยกับ หญิง คนดังกล่าว ทราบว่าเธอติดเชื้อจากแฟนที่ทำงาน ที่สถานบันเทิงท็อปวัน ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา  โดยเธอ แม่ แฟนหนุ่ม และลูก ติดเชื้อทั้งหมด 4 คน หลังจากทราบว่าติดเชื้อก็ไม่ได้เดินทางออกจากบ้านหรือเดินทางไปไหน ซึ่งแม่ของเธอได้ไป รพ.แล้ว แต่เธอกับแฟนและลูกชายวัย 20 ปี ยังไม่มีหน่วยงานใดมารับไปรักษา ซึ่งเธอเกิดอาการเจ็บและแน่นหน้าอก บางครั้งมีไอออกมาเป็นเลือดด้วย พยายามติดต่อและบอกเจ้าหน้าที่หลายครั้งแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดมารับ จึงติดต่อไปยังนายเอกภพให้เข้าช่วยเหลือ 


ด้านร้อยตรีชูชาติ อินไร่ขิง อายุ 59 ปี  ประธานหมู่บ้านเก้าแสนห้า บอกว่าตนช่วยผู้ป่วยประสานหน่วยงานมารับตั้งแต่วันที่8 เมษายน แล้ว แต่ก็ไม่มีหน่วยไหนมารับตัว จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทำอย่างที่พูดกับประชาชนให้ได้ และรีบมารับอีก 3 คนที่เหลือให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ 


ส่วนเรืออากาศตรี ประดิษฐ์ แก่นสวาท อายุ 72 ปี เพื่อนข้างบ้านผู้ป่วย เล่าให้ฟังว่าหลังจากทราบว่ามีเพื่อนบ้านติดเชื้อก็เกิดความกลัว แต่ไม่ได้รังเกียจแต่อย่างใด เข้าใจว่าไม่มีใครอยากเป็น ซึ่งหลังจากที่คนในหมู่บ้านทราบว่ามีคนติดเชื้อทุกคนก็เก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่มีใครกล้าเดินไปเดินมาเหมือนเมื่อก่อน


ล่าสุดเมื่อช่วง 17.00 น. เจ้าหน้าที่จากศูนย์เอราวัณนำรถฉุกเฉินมารับตัวผู้ป่วย 1 คนคือ หญิง อายุ 40 ปี ไปรักษาตัวก่อนเพราะว่าเธอมีอาการเจ็บที่ปอดรุนแรงและไอเป็นเลือด ซึ่งทางรถฉุกเฉินได้นำตัวเธอไปส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ส่วนแฟนของเธอและลูกยังคงต้องรอการประสานหน่วยงานมารับตัวไปรักษาต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง