TNN online พิษโควิดดับฝันคนไทยหมดมู้ดเที่ยวสงกรานต์ แห่ยกเลิกจองห้องพัก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

พิษโควิดดับฝันคนไทยหมดมู้ดเที่ยวสงกรานต์ แห่ยกเลิกจองห้องพัก

พิษโควิดดับฝันคนไทยหมดมู้ดเที่ยวสงกรานต์  แห่ยกเลิกจองห้องพัก

การแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่คลัสเตอร์ใจกลางกรุงทำคนไทยหมดอารมณ์เดินทางเที่ยวสงกรานต์ แห่ยกเลิกจองห้องพักโรงแรม-รีสอร์ททั่วประเทศ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิดรอบใหม่คลัสเตอร์ใจกลางกรุงกระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวเทศ กาลสงกรานต์  เนื่องจากมีการยกเลิกการเดินทางและยกเลิกการจองห้องพักสูงถึง 50%  โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากสุดคือ ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยกเลิกห้องพักที่จองไว้ล่วงหน้า 70% ขณะที่พระนครศรีอยุธยา 40%  ขณะที่พัทยานักท่องเที่ยวเริ่มทยอยยกเลิกและเลื่อนการจองห้องพัก ทำให้อัตราการเข้าพักเฉลี่ย เหลืออยู่ 60% จากเดิมคาดได้สูงถึง 95%  ระยอง เลื่อนการเดินทางออกไปก่อน 30%

ส่วนในพื้นที่ภาคใต้มีการยกเลิกการจองห้องพักเพียง  5-15% โดยวันหยุดยาวส่วนใหญ่มีอัตราการจองถึง 50- 90% ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สตูล พัทลุง นครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตาม จากมาตรการควบคุมของสงขลาที่ให้มีการกักตัว อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากสนามบินหาดใหญ่เป็นจุดกระจายตัวการเดินทางของนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดอื่นๆ เช่น สตูล และพัทลุง

ภาคเหนือ เชียงใหม่ออกมาตรการควบคุมการเดินทางของบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่โดยเฉพาะจากกรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม ต้องกักตัว 14 วันหรือตรวจหาเชื้อโควิค ขณะที่เพชรบูรณ์ขอความร่วมมืองดเดินทางเข้าออกในพื้นที่ โดยสถานการณ์ท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือส่วนใหญ่จะโทรมาสอบถามข้อมูลก่อนตัดสินใจเดินทาง และมีการยกเลิกห้องพักแล้ว 10-20%  อย่างไรก็ตาม การจัดสงกรานต์ปีนี้ยกเลิกทั้งหมดทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง