TNN online เชียงใหม่อ่วม! ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 36 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เชียงใหม่อ่วม! ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 36 ราย

เชียงใหม่อ่วม! ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 36 ราย

เชียงใหม่รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 36 รายภายในวันเดียว นักเที่ยวผวาหนัก เกือบทั้งหมดเชื่อมโยงสถานบันเทิง

วันนี้( 8 เม.ย.64) สถานการณ์โควิด 19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ลุกลามหนัก ล่าสุดสำนักงานสารณสุขจังหวัดรายงาน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในวันนี้ถึง 36 ราย เกือบทั้งหมดเชื่อมโยงสถานบันเทิง ทำให้มีผู้ป่วยสะสมในระลอกใหม่นี้เพิ่มเป็น 47 รายแล้ว โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะแถลงรายละเอียดในช่วงเย็นวันนี้ 


ผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่ที่ส่วนใหญ่มีไทม์ไลน์ไปเที่ยวในสถานบันเทิงหลายแห่ง สร้างความกังวลใจให้กับนักเที่ยวที่อยู่ร่วมร้านไทม์ไลน์ ทำให้ล่าสุดเช้าวันนี้นักเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก พากันเข้าไปขอรับการตรวจหาเชื้อกับเจ้าหน้าที่สำนักควบคุมโรคที่ 1 ที่เปิดจุดตรวจคัดกรองที่ร้านวอร์มอัพคาเฟ่ ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ จนคิวเต็ม 300 คน ภายในไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ทีมแพทย์เจ้าหน้าที่ต้องติดป้ายปิดรับลงทะเบียนและประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงแจ้งให้กับนักเที่ยวที่ทยอยเดินทางมาไม่ขาดสายให้มาลงทะเบียนขอตรวจใหม่ในวันพรุ่งนี้ หรือ ให้ไปตรวจได้ที่โรงพยายาลใกล้บ้านได้ทุกแห่ง


ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดินทางไปเที่ยวที่ร้านวอร์มอัพคาเฟ่ วันที่ 28-4 เม.ย. , ร้านท่าช้างคาเฟ่ วันที่ 30 มี.ค. , ร้านดีซีเชียงใหม่ วันที่ 2 เม.ย. , ร้านอินฟินิตี้ วันที่ 31 มี.ค. และ 2 เม.ย. , ร้านกราวด์ วันที่ 3 เม.ย. และ ร้านลีฟวิ่งแมชชีน วันที่ 3 เม.ย. ซี่งทั้งหมดเป็นพื้นที่เสี่ยงระบาด ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง และ ที่จุดตรวจคัดกรองร้านวอร์มอัพคาเฟ่ในวันที่ 8-9 เม.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 – 15.00 น. 




     



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง