TNN online ลำปาง! สั่งปิดร้านโด๊พ 14 วัน คุมเข้มการระบาดโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ลำปาง! สั่งปิดร้านโด๊พ 14 วัน คุมเข้มการระบาดโควิด

ลำปาง! สั่งปิดร้านโด๊พ 14 วัน คุมเข้มการระบาดโควิด

สั่งปิดร้านโด๊พ เป็นเวลา 14 วันนับ กำหนดเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค พร้อมนำรถตรวจโควิด พนักงานของร้าน

วันที่ 7  เมษายน  2564 เวลาประมาณ 11.00 น.  จากกรณีที่ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แถลงพบหญิง ชาวลำปาง เดินทางกลับ จากกรุงเทพฯ ติดเชื้อโควิด 19 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ พร้อมสั่งปิดร้านโด๊พ เบื้องต้น เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากหญิงคนดังกล่าวมีประวัติเข้าใช้บริการ ก่อนตรวจพบ เชื้อล่าสุดเช้านี้ นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง สั่งการให้ โรงพยาบาลลำปางนำทีมแพทย์พร้อมรถบรรทุกของโรงพยาบาลลำปางบรรทุกตู้ตรวจโควิด 19  ชีวนิรภัย ลงพื้นที่ ร้านโด๊พ ถ.สุเรนทร์ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  เพื่อตรวจคัดกรองพนักงาน ภายในร้าน ตลอดจนนักร้อง และนักดนตรี ที่สลับเข้ามาร้องเพลงและเล่นดนตรีในคืนที่หญิง คนดังกล่าว เข้าใช้บริการ

      

โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง นำบุคลากร ทางการแพทย์ โรงพยาบาลลำปาง เข้าเก็บประวัติพนักงานภายในร้านโด๊พ พร้อมรถบรรทุกตู้ ตรวจโควิด 19  ชีวนิรภัยตรวจสารคัดหลัง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19  ในพนักงานทั้งหมด ของทางร้าน ตลอดจนนักร้องนักดนตรีเพื่อหาเชื้อ โควิด 19  พร้อมกันนี้จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่น ทำความสะอาดภายในร้าน ดังกล่าว

         

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เรียกประชุมทีมแพทย์ เตรียมพร้อมหากพบการแพร่ระบาดของ โควิด 19  ในพื้น จงลำปาง โดยเน้น การเข้าถึงบุคคลใกล้ชิด กลุ่มเสี่ยง และติดตามผู้เข้าใช้บริการร้านดังกล่าวเมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 3 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าผลการตรวจบุคคลใกล้ชิดผุ้ป่วย จำนวน 10  ราย ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ แต่ทางทีมแพทย์ยังคงต้องกักตัวไว้ 14  วันและจะตรวจการเชื้อครั้งที่ 2 ในวันที่ 8  นี้ อีกรอบหนึ่ง 


ขณะเดียวกัน มติคณะกรรมการควบคุมโรค มีมติสั่งปิดร้านโด๊พ เป็นเวลา 14  วันนับจากวันนี้เป็นวันแรก พร้อมแจ้ง อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยเฝ้าระวังในชุมชน เกี่ยวกับผู้เดินทาง กลับมาบ้านช่วง เทศกาล ว่ามาจากพื้นที่เสี่ยงหรือมีพฤติกรรมเสี่ยง เช่นมีประวัติการท่องเที่ยวในสถานที่เสี่ยงเช่นผับ บาร์ ใน กทม. ทางที่มแพทย์ก็จะตรวจคัดกรองให้ทันที เพื่อเป็นการเฝ้าระวังควบคุมโรคในเบื้องต้น ต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง