TNN online กักตัว 14วันผู้บริหารธอส.-นักข่าว 66 คน ชมคอนเสิร์ต "สแตมป์"เกาะช้าง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กักตัว 14วันผู้บริหารธอส.-นักข่าว 66 คน ชมคอนเสิร์ต "สแตมป์"เกาะช้าง

กักตัว 14วันผู้บริหารธอส.-นักข่าว 66 คน ชมคอนเสิร์ต สแตมป์เกาะช้าง

ผู้บริหารธอส.-นักข่าว 66 คนเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-กักตัว 14 วัน หลังชมคอนเสิร์ตสแตมป์ที่เกาะช้าง พร้อมฉีดพ่นยาสำนักงานใหญ่ปิดสาขาตราด- สาขาจันทบุรี- -สาขาสมุทรสาคร -ชั่วคราวเป็นเวลา 2 วัน


รายงานข่าวจากธนาคารอาคารสงเคราะห์แจ้งว่า  จากรณีที่ นายอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ “แสตมป์” ประกาศว่า ได้รับแจ้งเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาดูคอนเสิร์ตที่ตนเองแสดง ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ           โดยคอนเสิร์ตดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564 จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกับทีมงานทันทีในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 และล่าสุด “แสตมป์” ได้รับผลการตรวจเรียบร้อยแล้ว โดยปรากฏว่า “แสตมป์” ตรวจพบเชื้อโควิด-19 นั้น


ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอเรียนว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 (ก่อนที่“แสตมป์”จะได้รับแจ้งข่าว) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานธนาคาร       และสื่อมวลชน รวม 66 คน ได้เข้าชมการแสดงดนตรีของ “แสตมป์” เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยการแสดงดนตรีดังกล่าวเป็นกิจกรรมภายในระหว่างธนาคารกับสื่อมวลชนที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะช้าง จ.ตราด      และทันทีที่ได้รับการยืนยันว่า “แสตมป์” เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ (วันอังคารที่ 6 เมษายน 2564   เวลา 18.34 น.) ธนาคารจึงได้ดำเนินการ ดังนี้


1. พนักงานธนาคารและสื่อมวลชนทุกคนที่เข้าร่วมรับชมการแสดงดนตรี จะไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล พร้อมติดตามผลการตรวจอย่างใกล้ชิด และกักตัวเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ


2. ฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในธนาคารอาคารสงเคราะห์    สำนักงานใหญ่ ในจุดที่กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร และพนักงานธนาคารที่เข้าร่วมรับชมการแสดงดนตรีเข้ามาปฏิบัติงานเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564(ก่อนที่ “แสตมป์” จะได้รับแจ้งข่าว)


3. ปิดสาขาตราด สาขาจันทบุรี และสาขาสมุทรสาคร เป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2564 เพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากมีพนักงาน     ของสาขาตราดและสาขาจันทบุรี เข้ารับชมการแสดงดนตรีที่เกาะช้าง และเข้าไปปฏิบัติงานที่สาขาเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 และ กรรมการผู้จัดการ ธอส. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสาขาสมุทรสาคร เมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา


4. รายงานกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อรับทราบ จึงเรียนมาเพื่อทราบและหากมีความคืบหน้าหรือผลการตรวจจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง