TNN online เริ่มวันนี้! กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต "วัฒนา คลองเตย บางแค" 14 วัน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เริ่มวันนี้! กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต "วัฒนา คลองเตย บางแค" 14 วัน

เริ่มวันนี้! กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต วัฒนา คลองเตย บางแค 14 วัน

คณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. สั่งปิดสถานบันเทิงใน 3 เขต "เขตวัฒนา คลองเตย และบางแค" ส่วนสถานบันเทิงอื่นๆ จะพิจารณาเป็นกรณีไป เริ่ม 6-19 เม.ย.64 ขณะที่ สธ.ชงให้เป็นพื้นที่สีแดงร้านอาหารนั่งได้ถึง 21.00 น. รอศบค.ประกาศ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร วานนี้ (5 เม.ย.64) สั่งปิดสถานบันเทิงใน 3 เขต ได้แก่ "เขตวัฒนา คลองเตย และบางแค" เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย. 64 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกอย่างเข้มข้นให้ได้มากที่สุด หลังจากนั้นจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากยังพบผู้ป่วยติดเชื้ออีกก็อาจจะพิจารณาสั่งปิดต่อเนื่อง ส่วนสถานบันเทิงในพื้นที่อื่นๆ จะพิจารณาเป็นรายๆ ไป หากพบสถาบันเทิงไหนมีคนติดเชื้อ ก็จะสั่งปิดเป็นแห่งๆ

ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำให้ทุกเขตตรวจกวดขันสถานบันเทิงให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มข้น หากพบสถานบันเทิงใดย่อหย่อน ผอ.เขต มีสั่งปิดสถานบันเทิงนั้น 3 วัน หากไม่ปรับปรุงแก้ไขให้นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. เพื่อประเมินอีกครั้ง 

ทั้งนี้ ผลการตรวจคัดกรองเชิงรุก พนักงานประจำสถานบันเทิงต่างๆ ในย่านทองหล่อ 3 วันที่ผ่านมา ตรวจคัดกรองไปแล้ว 1,177 คน ยืนยันติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 118 คน จากเดิมที่พบ 45 คน ส่วนอีก 125 คน ผลเป็นลบ และอยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก 934 คน 

ส่วนกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข ยกระดับพื้นที่ให้กรุงเทพมหานคร เป็น 1 ในพื้นที่สีแดง และจะเสนอ ศบค.ให้พิจารณามาตรการควบคุมโควิด-19 ในสถานบันเทิง โดยให้เปิดให้บริการได้ถึง 21.00 น. รับประทานอาหารได้ แต่งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น เป็นอำนาจของ ศบค.หากมีมติอย่างไร กทม.ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม

ขณะที่ในวันนี้สำนักอนามัย กทม.จะตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อจากสถานบันเทิงที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 21 วัดธาตุทอง จำนวน 300 คน เป็นเวลา 1 วัน หลังจากนั้นจะไปฉีดวัคซีนให้ที่ลานกีฬาแสงทิพย์ ซอยปรีดีพนมยงค์ 2 อีกวันละ 600 คน เป็นเวลา 3 วัน

เริ่มวันนี้! กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต วัฒนา คลองเตย บางแค 14 วัน

เริ่มวันนี้! กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต วัฒนา คลองเตย บางแค 14 วัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง