TNN online ติดโควิดในสถานบันเทิงเพิ่มเป็น 70 ราย คาดเริ่มที่ปทุมฯโยงทองหล่อ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ติดโควิดในสถานบันเทิงเพิ่มเป็น 70 ราย คาดเริ่มที่ปทุมฯโยงทองหล่อ

ติดโควิดในสถานบันเทิงเพิ่มเป็น 70 ราย คาดเริ่มที่ปทุมฯโยงทองหล่อ

สธ.เผยติดโควิด-19ในสถานบันเทิงเพิ่มเป็น 70 ราย ตั้งสมมุติฐานเริ่มจากนักเที่ยวในปทุมฯโยงไปถึงทองหล่อ

วันนี้ ( 4 เม.ย. 64 )นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานบันเทิงทั้ง กทม.และปริมณฑล ซึ่งมีการพบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงหลายจังหวัด และตรวจพบติดเชื้อแล้ว 70 ราย

 แยกเป็นจ.ปทุมธานี ผับ ชมดาวพร่างพร้าว ณกำกึ่งรังสิต 5 ราย ร้านBooze up 6 รายโดยเชื่อมโยงกับนักศึกษาม.ธรรมศาสตร์ที่ไปใช้บริการผับชมดาวก้ำกึ่งฯ จ.นนทบุรี ร้าน The moon bar บางใหญ่ 8 ราย เป็นนักเที่ยว 2 รายผู้สัมผัส 6 ราย


ครอบครัวนักร้อง นักดนตรีที่ไป เล่นดนตรีร้องเพลงและไปเที่ยว 5 ราย โดยมีประวัติไปที่ ร้านหัวราน้ำ เพชรเกษม 81 ,The lounge นครปฐม,ร้านเมรี่ สนามบินน้ำ นนทบุรี,ร้านเลิศหล้า พุทธมณฑลสาย 2,ร้าน next 69 ตลาดบัวขวัญ นนทบุรี และร้าน next studio ถนนข้าวสาร

 

 จ.นครปฐม ร้าน the lounge salaya 7 ราย เป็นนักเที่ยว 5 รายพนักงาน 1 รายผู้สัมผัส 1 ราย จ.กทม. ผับคริสตัล ทองหล่อ 25 พบ 21 ราย เที่ยว 11 รายพนักงาน 7 รายผู้สัมผัส 3 ราย ,ร้านบ้านพหล คาเฟ่แอนด์บาร์ แถวจตุจักร 3 รายเป็นนักเที่ยว 2 ราย ผู้สัมผัส 1 ราย


 ร้านEkamai Beer House 8 ราย เป็นนักเที่ยว 2 ราย ผู้สัมผัส 6 ราย ,ผับบลา บลา ลาร์ ทองหล่อและDollar bangkok 5 ราย เป็นนักเที่ยว 4 รายผู้สัมผัส 1 ราย และร้าน The cassette music bar เอกมัย,Pub dirty 3 ราย เป็นนักเที่ยว
 

นพ.โอภาสระบุอีกว่า สิ่งที่พบจากการแพร่เชื้อในสถานบันเทิงคือ นักเที่ยว นักดนตรีมักจะไม่ได้เที่ยวหรือแสดงดนตรีแค่แห่งเดียว แต่จะไปต่อในหลายแห่ง ทำให้วงระบาดจากสถานบันเทิงแพร่กระจายได้รวดเร็ว  ทั้งนี้โดยมีข้อสังเกตว่าการติดเชื้อในสถานบันเทิงจะเริ่มจากนักเที่ยวนำไปติดพนักงาน จากนั้นติดต่อไปยังนักเที่ยวคนอื่นๆ และนำมาติดคนในครอบครัว โดยสมมติฐานเบื้องต้นที่มีข้อมูลขณะนี้ คาดว่าจะเริ่มต้นที่สถานบันเทิงในจ.ปทุมธานี ซึ่งมีนักศึกษาม.ธรรมศาสตร์ไปใช้บริการ และอาจจะเชื่อมโยงกับตลาดบางแค แต่ต้องรอผลการสอบสวนและผลแล็บที่ชัดเจนอีกครัง

 

ข่าวแนะนำ