TNN online สธ.แถลงด่วนบ่ายนี้ หลังพบหญิงราชบุรีฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วติดเชื้อโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สธ.แถลงด่วนบ่ายนี้ หลังพบหญิงราชบุรีฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วติดเชื้อโควิด

สธ.แถลงด่วนบ่ายนี้ หลังพบหญิงราชบุรีฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วติดเชื้อโควิด

กระทรวงสาธารณสุข แถลงด่วนยืนยันคุณภาพวัคซีนโควิด-19 บ่ายนี้ หลังหญิงชาวราชบุรีฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วติดเชื้อโควิด

วันนี้ (28มี.ค.64) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตรียมแถลงด่วนยืนยันคุณภาพวัคซีนโควิด -19 ในบ่ายวันนี้ หลังจากที่ หญิงอายุ 29 ปี อาชีพขายอาหารทะเล ชาวราชบุรี  ติดโควิด แม้ว่าจะฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว


สำหรับไทม์ไลน์ ผู้ป่วยหญิง อายุ 29 ปี รายนี้ มีอาชีพขายอาหารทะเล ที่ตลาดกิตติ บางแค กทม. อาศัยอยู่ที่อยู่ ตำบลสามเรือน อำเภอเมืองราชบุรี พบว่าระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม พักผ่อนอยู่บ้าน ไม่ได้ไปขายอาหารทะเล เพราะตลาดถูกสั่งให้ปิด  


วันที่13 มีนาคม ได้เดินทางไปตลาดกิตติ เนื่องจากได้รับแจ้งให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยการเก็บน้ำลายส่งตรวจ /และวันที่14-17 มีนาคม พักผ่อน และกักตัวอยู่บ้านไม่ได้ออกไปที่ไหน ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรฯแจ้งผลการตรวจหาเชื้อให้ทราบ แต่ทราบจากเพื่อนในกลุ่มไลน์ว่า ไม่มีผู้ใดพบเชื้อ 


จนกระทั่ง ในวันที่ 18 มีนาคม ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มแรก  หลังฉีดวัคซีนเสร็จเรียบร้อย เดินทางกลับบ้านโดยรถยนต์ส่วนตัว ไม่ได้แวะที่ไหน 


ต่อมา 20-25 มีนาคม มากักตัวที่สถานกักกันของรัฐต่อจากที่บ้านจังหวัดราชบุรี 


และวันที่ 26 มีนาคม รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนครบกำหนดกักตัว 14 วัน  ในวันที่ 27 มีนาคม ทราบผล ว่าพบเชื้อโควิด และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชบุรีทันที


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง