TNN online คลังตอบแล้ว! คนละครึ่ง เฟส 3 เริ่มเมื่อไหร่ เคยได้สิทธิต้องลงทะเบียนซ้ำหรือไม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

คลังตอบแล้ว! คนละครึ่ง เฟส 3 เริ่มเมื่อไหร่ เคยได้สิทธิต้องลงทะเบียนซ้ำหรือไม่

คลังตอบแล้ว! คนละครึ่ง เฟส 3 เริ่มเมื่อไหร่ เคยได้สิทธิต้องลงทะเบียนซ้ำหรือไม่

คลังตอบแล้ว! คนละครึ่ง เฟส 3 เริ่มเมื่อไหร่ เคยได้สิทธิแล้วต้องลงทะเบียนซ้ำหรือไม่

วันนี้ (23มี.ค.64) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” หลังจากโครงการคนละครึ่งเฟส 2 จะสิ้นสุดระยะเวลาโครงการในวันที่ 31 มี.ค.2564 นั้น อยากจะจัดการเรื่องร้านค้าทุจริตให้เรียบร้อยก่อน โดยตอนนี้มีร้านค้าที่ถูกดำเนินคดีและถูกจับตาจากภาครัฐที่ส่อจะเกิดการทุจริตอยู่จำนวนหลายร้อยร้านค้า ซึ่งในเรื่องนี้กระทรวงการคลังอยากจะหาวิธีทำให้รัดกุมมากขึ้นก่อนจะเปิดโครงการคนละครึ่งในระยะที่ 3 ต่อไป


ด้านน.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ซึ่งจะไม่ได้ต่อโครงการทันทีที่จบ เฟส 2 ในสิ้นเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าโครงการจะออกมาได้หลังจากที่โครงการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน สิ้นสุดในช่วงเดือนพ.ค. 2564 โดยผู้ได้รับสิทธิรายเดิมอาจจะไม่ต้องลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมีข้อมูลในแอปพลิเคชั่นเป๋าตังแล้ว


ทั้งนี้ เม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจยังมีอยู่ถึงช่วงเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งในช่วงก่อนเม็ดเงินจะหมดก็ต้องมามาสรุปอีกครั้ง เพื่อให้มีเม็ดเงินออกมาดูแลเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะใช้งบประมาณจากพ.ร.ก.กู้เงิน ในก้อนฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งมีวงเงินเหลืออยู่กว่า 2 แสนล้านบาท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง