TNN online สมุทรปราการพบแรงงานติดโควิด 12 ราย ไม่แสดงอาการ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สมุทรปราการพบแรงงานติดโควิด 12 ราย ไม่แสดงอาการ

สมุทรปราการพบแรงงานติดโควิด 12 ราย ไม่แสดงอาการ

สมุทรปราการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 12 ราย เป็นแรงงานชาวกัมพูชา ไทย เมียนมา ไม่แสดงอาการ

วันนี้ ( 19 มี.ค. 64 )เจ้าหน้าสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ซอยสุขุมวิท 117  ( ซอยภานุวงศ์ ) ภายในไซค์งานก่อสร้าง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ไปนำตัวแรงงานก่อสร้าง จำนวน  12 ราย แยกเป็นพม่า 1 ราย กัมพูชา 6 ราย คนไทย 5 ราย ที่ติดโควิด 19 ไปรักษาตัวตามสถานที่ที่จัดไว้  


โดยสื่บเนื่องจากเมื่อวานนี้ทาง ทีมสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ( active case finding ) กับ กลุ่มแรงงานก่อสร้างไซค์ดังกล่าว จำนวน 600 คน ผลปรากฏว่า มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 12 คน และ รอการยืนยันผลการติดเชื้ออีก 40 คน ในช่วงเย็นนี้  จึงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ - กำชับ - แจ้งการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน และแจ้งแนวทางปฏิบัติกับผู้ประกอบการทราบ

สมุทรปราการพบแรงงานติดโควิด 12 ราย ไม่แสดงอาการ

จากการสอบถามนายสุรัตน์ พัศดุ เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขชำนาญการ สาธารณะสุข อำเภอเมืองสมุทรปราการ กล่าว่า ตอนนี้มีผู้ติดเชื่อโควิด 19 จำนวน 12 ราย แบ่งเป็นพม่า 1 ราย กัมพูชา 6 ราย คนไทย 5 ราย โดยไทม์ไลน์อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยในไซค์งานก่อสร้างนี้ก่อนเข้ามาก็มีการตรวจสุขภาพ มีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว 


การพบครั้งนี้เป็นการตรวจเชิงรุก โดยเมื่อวานตรวจ 600 ราย ผลออกมาเมื่อเช้านี้ พบ 12 ราย และรอยืนยันอีก 40 ราย ในเย็นวันนี้ ว่าติดหรือไม่ติด  โดยตอนนนี้พื้นที่ดังกล่าวได้ปิดกั้นไม่ให้เข้าออกในส่วนของคนงาน และจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจเพิ่มเติมในรัศมี 500 เมตร โดยทั้ง 12 ราย ติดเชื้อแตไม่มีอาการแสดง 


สมุทรปราการพบแรงงานติดโควิด 12 ราย ไม่แสดงอาการ


 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง