TNN online ‘สาธิต’เผยหลังรับ ‘วัคซีนโควิด-19’ เข็มแรก ยังไม่มีอาการข้างเคียง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

‘สาธิต’เผยหลังรับ ‘วัคซีนโควิด-19’ เข็มแรก ยังไม่มีอาการข้างเคียง

‘สาธิต’เผยหลังรับ ‘วัคซีนโควิด-19’ เข็มแรก ยังไม่มีอาการข้างเคียง

สาธิต’เผยความรู้สึกหลังรับวัคซีนโควิด-19เข็มแรก เรียบร้อยดียังไม่มีอาการข้างเคียง ต้องรออีกสักพัก

วันนี้ ( 28 ก.พ. 64 )จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด - 19 ให้กับรัฐมนตรีและบุคลากรทางการแพทย์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ อาคารหอประชุมอัจฉรา สถาบันบำราศนราดูร  กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในวันนี้มี 5 รัฐมนตรี ร่วมฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งได้รับการฉีดเรียบร้อยแล้วเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนว่า การฉีดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งอาจจะต้องดูอาการอีกสักพัก 

  ‘สาธิต’เผยหลังรับ ‘วัคซีนโควิด-19’ เข็มแรก ยังไม่มีอาการข้างเคียง

โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จะมีบุคลากรทางการแพทย์ที่จะเข้ารับการฉีดเป็นกลุ่มแรก ซึ่งการกระจายฉีดวัคซีนนั้น จะมีการกระจายไปยัง 13 จังหวัดแรกก่อน โดยเป็นไปตามหลักของคณะอนุกรรมการ ที่เป็นการกำหนดพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดอยู่ และจะเริ่มฉีดในวันพรุ่งนี้เวลา 8.30 น. โดยจะเริ่มที่ จ.ชลบุรี.ก่อน เพราะได้มีการรับวัคซีนชุดแรกไปแล้ว 

 

จึงขอให้บุคลากรทางการแพทย์ที่มีการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเป็นการฉีดให้กับประชาชนตามกลุ่มต่างๆ ต่อไป ส่วนวัคซีนของแอสตร้าเซเนกร้านั้น ในขณะนี้มีปัญหาในเรื่องของเทคนิค จึงคาดว่าไม่เกินวันที่ 15 มีนาคมนี้ จะได้รับตามจำนวนที่มีการสั่งซื้อ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง