TNN online สถานทูตจีน เปิดคลิป "วัคซีนโควิด" ของซิโนแวค ขณะลำเลียงก่อนส่งมาไทย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สถานทูตจีน เปิดคลิป "วัคซีนโควิด" ของซิโนแวค ขณะลำเลียงก่อนส่งมาไทย

สถานทูตจีน เปิดคลิป วัคซีนโควิด ของซิโนแวค ขณะลำเลียงก่อนส่งมาไทย

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 50 วินาที เผยให้เห็น "วัคซีนโควิด" ของซิโนแวค กำลังถูกขนส่งมายังประเทศไทย

จากกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ว่า "ผู้ผลิตวัคซีน sinovac ส่งภาพนี้มาให้ผม เพื่อยืนยันว่า วัคซีนโควิดล็อตแรกสำหรับประเทศไทย พร้อมจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ ตามที่ผมได้แจ้งต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และจะส่งมาอย่างต่อเนื่องจนครบ 2 ล้านโดส ตามที่องค์การเภสัชกรรม ได้สั่งซื้อไป ภายในเดือนเมษายน คนไทยต้องปลอดภัย"

ล่าสุด วันนี้ (23 ก.พ.64) เพจ "Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย" ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 53 วินาที เผยให้เห็นวัคซีนซิโนแวคกำลังถูกขนส่งมายังประเทศไทย โดยจะเห็นกล่องพัสดุหลายกล่องเรียงกัน ภายในบรรจุวัคซีนเขียนชื่อเป้าหมายการขนส่งว่า Thailand ที่องค์การเภสัชฯ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จากนั้นมีการลำเลียงกล่องที่มีตราสัญลักษณ์การบินไทยขึ้นรถบรรทุก โดยทางเพจ ได้ระบุข้อความว่า "วัคซีนจีนกำลังจะมาแล้ว"

ทั้งนี้ วัคซีนป้องกันโควิด 19 ชุดแรกเดินทางมากับ เที่ยวบินของการบินไทยที่ TG675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ขนส่งวัคซีนโควิด-19 จำนวน 200,000 โดส น้ำหนัก 2.6 ตัน จากบริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด หลังจากนั้นจะเข้าสู่คลัง และจัดเก็บภายในห้องควบคุมอุณหภูมิตามมาตรฐาน



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง