TNN online ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก พูดได้เกือบปกติ เตรียมออกจากไอซียู

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก พูดได้เกือบปกติ เตรียมออกจากไอซียู

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก พูดได้เกือบปกติ เตรียมออกจากไอซียู

"หมอประสิทธิ์" เผย อาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการโดยรวมดีขึ้นมาก ไม่มีไข้ พูดได้เกือบปกติ แพทย์เตรียมนำท่อเจาะคอออก และย้ายออกจากห้อง ICU ขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นตัวของร่างกาย

วันนี้ (22 ก.พ.64) นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า อาการโดยรวมดีขึ้นมาก ไม่มีไข้ พูดได้เกือบปกติแล้ว วันพรุ่งนี้เตรียมเอาท่อที่เจาะคอดูดเสมหะออก สำหรับแผนต่อไปหากอาการดีขึ้นเรื่อย จะเตรียมย้ายออกจากห้อง ICU ไปพักฟื้นยังห้องผู้ป่วยปกติ 

นอกจากนี้ นพ.ประสิทธิ์ ได้บอกกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ด้วยว่า จะเอารถคณบดีศิริราชพยาบาลนั่งไปด้วยกัน เพื่อไปส่งผู้ว่าฯ ที่ จ.สมุทรสาคร เร็วๆ นี้  โดยได้เล่าสรุปสถานการณ์ที่สมุทรสาครให้ผู้ว่าฯ ฟังว่าตอนนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี หากร่างกายฟื้นตัวดี อาการดี สามารถที่จะกลับไปทำงานได้อีกครั้ง

สำหรับการฟื้นฟูร่างกาย กายภาพบำบัดนั้น ตอนนี้ผู้ว่าฯ เริ่มลงน้ำหนักตามกล้ามเนื้อต่างๆ เพื่อที่จะได้ฝึกเดิน โดยตอนนี้ยืนได้บ้างแล้ว  จากนั้นค่อยกลับไปกายภาพบำบัดต่อที่สมุทรสาคร หลังออกจากรพ. ส่วนเรื่องการรับประทานอาหาร ตอนนี้สามารถทานได้ตามปกติแล้ว ขณะที่ การให้ยาได้ถอยยาที่เกี่ยวกับโรคโดยตรงเกือบหมด เหลือเพียงยาบำรุงร่างกายเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง