TNN online เปิดภาพ "วัคซีนโควิด" ของซิโนแวค ล็อตแรก 2 แสนโดสถึงไทย 24 ก.พ.นี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิดภาพ "วัคซีนโควิด" ของซิโนแวค ล็อตแรก 2 แสนโดสถึงไทย 24 ก.พ.นี้

เปิดภาพ วัคซีนโควิด ของซิโนแวค ล็อตแรก 2 แสนโดสถึงไทย 24 ก.พ.นี้

อนุทิน เผยภาพวัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค ล็อตแรก 2 แสนโดส เตรียมขนส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 24 ก.พ.นี้ และทยอยส่งจนครบ 2 ล้านโดสตามกำหนด

วันนี้ (21 ก.พ.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า ผู้ผลิตวัคซีน sinovac ส่งภาพนี้มาให้เพื่อยืนยันว่าวัคซีนโควิด ลอตแรกสำหรับประเทศไทย พร้อมจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 24 ก.พ.นี้ ตามที่ตนได้แจ้งต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และจะส่งมาอย่างต่อเนื่องจนครบ 2 ล้านโดส ตามที่องค์การเภสัชกรรมได้สั่งซื้อไปภายในเดือน เม.ย. พร้อมติดแฮชแท็ก #คนไทยต้องปลอดภัย


ทั้งนี้ สำหรับวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากสาธารณรัฐประชาชนจีน จะทำการขนส่งมายังประเทศไทยด้วยเที่ยวบินขนส่งสินค้า (Cargo) เที่ยวบินที่ TG 675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A350-900 ออกเดินทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 24 ก.พ. 2564 เวลา 06.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 10.00 น. ที่คลังสินค้า การบินไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งในวันดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้ารับมอบด้วย


เปิดภาพ วัคซีนโควิด ของซิโนแวค ล็อตแรก 2 แสนโดสถึงไทย 24 ก.พ.นี้



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง