TNN online ผวานักเรียนติดโควิด! รร.ป้อมนาคราชฯประกาศปิดเรียนรวม 9 วัน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผวานักเรียนติดโควิด! รร.ป้อมนาคราชฯประกาศปิดเรียนรวม 9 วัน

ผวานักเรียนติดโควิด! รร.ป้อมนาคราชฯประกาศปิดเรียนรวม 9 วัน

โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ ออกประกาศปิดเรียนรวม 9 วัน หลังพบนักเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด -19

วันนี้ (20ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ ออกประกาศ โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ กรณีนักเรียนโรงเรียนป้อมนาคราชฯติดเชื้อไวรัสโควิด -19


1. นักเรียนดังกล่าวเรียนระดับ ม. 4 บ้านอยู่บางขุนเทียนติดกับสมุทรสาครได้รับเชื้อจากผู้ปกครองซึ่งทราบผลจากการตรวจเชิงรุก นักเรียนแจ้งครูที่ปรึกษาครูแจ้งผู้บริหาร นักเรียน และผู้ปกครองในห้องที่สัมผัสใกล้ชิดเด็กทันที


2. นักเรียนเข้ารับการตรวจในวันที่ 18 ก.พ. 64 ผลตรวจออกเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ก.พ. 64 จากนั้นนักเรียนแจ้งครูที่ปรึกษา คุณครูแจ้งผู้บริหารโรงพยาบาลและสาธารณสุขเทศบาล ต.พระสมุทรเจดีย์ทันที


3. เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาสอบสวนโรคคัดกรองผู้มีความเสี่ยงสูง คีอ นักเรียนห้องเดียวกัน นักเรียนที่สัมผัสใกล้ชิด นักเรียนที่อยู่ในห้องเรียนที่เป็นห้องแอร์ร่วมกัน ครูที่ปรึกษา ครูผู้สอนที่ใกล้ชิดนักเรียน เรียกว่าผู้สัมผัส ผู้ติดเชื้อ ทำประวัติและตรวจหาเชื้อพร้อมสั่งการให้กักตัว 14 วัน


4. เทศบาลมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วโรงเรียน


5. โรงเรียนแจ้งคณะกรรมการสถานศึกษา ที่ประชุมมีมติให้หยุดเรียนรวมวันหยุดเป็น 9 วัน


6. โรงเรียนเข้าใจและห่วงใยครูนักเรียน และผู้ปกครองอย่างยิ่ง ดำเนินการประสานโรงพยาบาลให้มีการตรวจเชิงรุกเพื่อความสบายใจของทุกท่าน


เบื้องต้นโรงพยาบาลชี้แจงว่าบุคลากรที่ไม่ได้ตรวจเป็นผู้ที่เสี่ยงต่ำ โอกาสในการติดแทบจะไม่มีแต่ก็รับไว้พิจารณา และผลการตรวจของกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงในวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.64 พบว่าทุกคนมีผลเป็นลบ ไม่มีผู้ใดติดเชื้อ


7. เบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับเพจกลุ่มเรารักพระสมุทรเจดีย์เพื่อเผยแพร่แนวทางการดำเนินงานไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 19 ก.พ. 64 โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ขอขอบคุณท่านผู้ปกครองและศิษย์เก่าที่รักและห่วงใย ความคืบหน้าเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ผวานักเรียนติดโควิด! รร.ป้อมนาคราชฯประกาศปิดเรียนรวม 9 วัน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง