TNN online ศรีพันวา เปิดตัว Villa Quarantine แห่งแรก รับ 70 นทท.ต่างชาติ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศรีพันวา เปิดตัว Villa Quarantine แห่งแรก รับ 70 นทท.ต่างชาติ

ศรีพันวา เปิดตัว Villa Quarantine แห่งแรก รับ 70 นทท.ต่างชาติ

ศบค. เผย ภูเก็ตเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70 คน ประเดิมใช้ระบบกักตัวรูปแบบใหม่ “Villa Quarantine” เข้าพัก “โรงแรมศรีพันวา” ที่ภูเก็ต 21 ก.พ. นี้

จากกรณีที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เตรียมทำแผนระบบกักตัวรูปแบบใหม่ "Villa Quarantine" เริ่มต้นแห่งแรกที่ โรงแรมศรีพันวา โดยจะนำนักท่องเที่ยว จำนวน 70 คน เข้าพัก ในวันที่ 21 ก.พ.64 นั้น 


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจำนวน 70 คน นี้ เดินทางมาจากอินโดนีเซีย ซึ่งทั้ง 70 คน อยู่ในแผน Travel Bubble และไปเที่ยวมาหลายประเทศ ก่อนเหมาเครื่องบิน เป็นกลุ่มก้อน โดยเดินทางมาจากอินโดนีเซีย เลือกมาลงที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 21 ก.พ. นี้


นอกจากนี้ ในการทำ "Villa Quarantine"  ได้ผ่านการหารือกับคณะกรรการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตแล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่จะเข้าสู่ระบบที่เรียกว่า "Villa Quarantine" โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวจะเข้าไปอยู่สถานกักกันของรัฐ 5 วันแรก และอีก 9 วันที่เหลือจะอยู่ใน" Villa Quarantine" ของโรงแรมศรีพันวา เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งสปา กีฬา สระว่ายน้ำ และอื่นๆ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนั้น จะเข้าสู่การพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) ก่อนจะเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 22 ก.พ.นี้


ทั้งนี้ ปัจจุบันประเทศไทยมีสถานที่กักกันโรค 3 รูปแบบ ได้แก่


- Local Quarantine คือ พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ระดับจังหวัด สำหรับผู้เดินทางข้ามจังหวัด

- State Quarantine คือ พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ สำหรับผู้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

- Alternative State Quarantine คือ สถานที่กักตัวทางเลือก ปัจจุบันมี 4 โรงแรม สำหรับเป็นทางเลือกให้ผู้เดินทางที่กลับมาจากต่างประเทศ ได้เฝ้าระวังสังเกตอาการ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายตามความต้องการที่เลือกไว้


ส่วน Villa Quarantine หรือ การกักให้อยู่ในพื้นที่พักผ่อน เป็นการกักตัวรูปแบบใหม่ ที่จะนำมาใช้กับ "ศรีพันวา" เป็นแห่งแรก โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก 70 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูง เดินทางมาจากประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล ยูเครน เดนมาร์ค ฝรั่งเศส รวมกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวมาในหลายประเทศ ผ่านเครื่องบินเช่าเหมาลำเหมาลำ ล่าสุดนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางท่องเที่ยวมาจากอินโดนีเซีย 


ศรีพันวาเป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทยตั้งอยู่บนยอดแหลมพันวาและสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่น่าทึ่งของปลายสุดด้านตะวันออกเฉียงใต้ของภูเก็ตซึ่งมีคาบสมุทรแหลมพันวาอยู่อย่างครบถ้วน ศรีพันวาเป็นโอเอซิสแห่งความสงบและหรูหราตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต


สำหรับโรงแรมศรีพันวา เป็นวิลล่าที่ตั้งอยู่บน ถนนศักดิเดช ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 40-60 เมตร ตามแนวสันเขาตะวันออกและตะวันตกที่ปลายสุดของแหลมมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของเกาะโดยรอบและทะเลอันดามัน  จำนวน 52 หลัง


จุดเด่นของที่นี่ คือ วิวมหาสมุทรแบบพาโนรามา บางหลังมีวิวทะเล 300 องศาแบบเต็มและไม่มีสิ่งกีดขวาง ที่สำคัญคือ ความทันสมัยและความหรูหราของวิลล่าที่นี่ ซึ่งเป็นจุดดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวได้อย่างไม่มีที่ติ


สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในวิลล่า ได้แก่ ห้องออกกำลังกาย สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ ชายหาด และห้องอบไอน้ำ รวมถึงการล่องเรือสำราญส่วนตัว ไปยังเกาะรอบนอก (ราชาเกาะปะการังและเกาะโหลน)  สถานบันเทิงยามค่ำคืนของภูเก็ตการผจญภัยซาฟารี การพายเรือแคนู การตกปลา การขี่ช้าง และอื่น ๆ อีกมากมาย


ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก "Sri Panwa"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง