TNN online อัปเดตอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร ปอด-หายใจดีขึ้น

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อัปเดตอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร ปอด-หายใจดีขึ้น

อัปเดตอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร ปอด-หายใจดีขึ้น

แพทย์ศิริราช อัปเดตอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ล่าสุดหายใจดีขึ้น ฝ้าในปอดลดลง และยังไม่ถึงขั้นเปลี่ยนอวัยวะ

วันนี้ ( 29 ม.ค. 64 )รองศาสตราจราย์ นายแพทย์ นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จังหวัดสมุทรสาคร ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า 


"อาการโดยรวมวันนี้ มีการกระเตื้องขึ้นของระบบการหายใจเล็กน้อย คนที่คอยลุ้นยังคงมีความหวังกันได้ต่อไป แม้ยังจะต้องใช้ยาระงับความรู้สึกค่อนข้างมาก เพื่อช่วยการหายใจให้เป็นไปโดยราบรื่น แต่เริ่มมีสัญญาณบ่งชี้ว่าการแลกเปลี่ยนก๊าซของปอดกระเตื้องขึ้น รอยฝ้าจากเอกซเรย์ปอดที่ลดลง ส่วนการทำงานของอวัยวะต่างๆ ยังเป็นไปได้ด้วยดี"


แพทย์ศิริราชพยาบาล บอกด้วยว่า เรื่องการผ่าตัดเปลี่ยนปอด ยังไม่อยู่ในแผนการรักษาในขณะนี้ ดังนั้นผู้ที่บอกว่าจะบริจาคปอดให้ท่านผู้ว่าฯ คงไม่มีความจำเป็น ที่สำคัญปอดของมนุษย์ไม่สามารถตัดข้างหนึ่งบริจาคให้คนอื่นได้เหมือนการเปลี่ยนไต


สำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิดและเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ซึ่งตอนนี้ยังรักษาอาการป่วยครบ 1 เดือนแล้ว โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แพทย์ได้ทำการเจาะคอ เพื่อให้ดูแลการหายใจง่ายขึ้น เนื่องจากผู้ว่าฯ มีเสมหะเยอะ และยังเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากการตรวจเชื้อ 3 ครั้ง ไม่พบเชื้อโควิด-19แล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง