TNN online ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น ตรวจโควิด 3 ครั้ง ไม่พบเชื้อ รอปอดฟื้นตัว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น ตรวจโควิด 3 ครั้ง ไม่พบเชื้อ รอปอดฟื้นตัว

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น ตรวจโควิด 3 ครั้ง ไม่พบเชื้อ รอปอดฟื้นตัว

ศ.นพ.ประสิทธิ์ เผย อาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 ครั้ง ขณะที่อาการโดยรวมคงที่ มีสัญญาณดีขึ้น สามารถให้อาหารทางสายยางได้ รอการฟื้นตัวของปอด

วันนี้ (26 ม.ค.64) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ระบุถึงความคืบหน้าอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า จากข้อมูลจนถึงการประชุมเมื่อตอน 11 โมงที่ผ่านมา พบว่า อาการคงที่ ไม่มีไข้มา 2 วัน สภาพโดยทั่วไปหลังจากเจาะคอ และสแกนคอมพิวเตอร์ทั้งปอดและสมอง

โดยเมื่อวานนี้ ดูดน้ำหลังจากที่เจาะคอไปตรวจหาโควิด-19 ครั้งที่ 3 ไม่เจอเชื้อแล้ว พร้อมกับ เอาน้ำมาตรวจดูเซลล์เพื่อบอกว่าการติดเชื้อในปอดเป็นอย่างไรผลออกมาแล้วว่าดีขึ้น ส่วนเรื่องการเจาะคอ ทำเพื่อให้สามารถดูดซึมเสมหะออกมาได้ง่ายขึ้น ขณะนี้รอเพียงการฟื้นตัวของปอดเท่านั้น 

ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ เป็นการให้ยาลดอาการอักเสบของปอด และยาปฏิชีวนะเพื่อควบคุมเชื้อ และฆ่าเชื้อในปอด หลังจากให้มา 1 สัปดาห์ คนไข้มีตอบสนองต่อยาที่ให้เป็นอย่างดี  ทั้งนี้ การให้ยาลดอาการอักเสบ จะใช้เวลาระยะหนึ่ง ในช่วงตอนนี้ จึงเป็นช่วงที่รอการติดตามการฟื้นตัวของปอด สัญญาณที่ดีที่เพิ่มมาในวันนี้ คือ สามารถให้อาหารทางสายยางได้แล้ว ระบบลำไส้ดีขึ้น 

นอกจากนี้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ ยังได้ย้ำกับสื่อมวลชนด้วยว่า ขออย่าไปรบกวนครอบครัวของท่าน เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนบางสำนัก โทรไปสอบถามถึงข่าวลือการเสียชีวิตของผู้ว่าฯ สมุทรสาคร โดยอยากให้ติดตามอาการผ่านทางคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ที่จะเป็นผู้แถลงจะดีที่สุด.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง