TNN online ศบค.วงเล็ก เห็นพ้องปูพรมตรวจโควิดสมุทรสาคร - กทม.ก่อนคลายล็อก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศบค.วงเล็ก เห็นพ้องปูพรมตรวจโควิดสมุทรสาคร - กทม.ก่อนคลายล็อก

ศบค.วงเล็ก เห็นพ้องปูพรมตรวจโควิดสมุทรสาคร - กทม.ก่อนคลายล็อก

ศบค.วงเล็ก เห็นพ้องมาตรการเพิ่มการปูพรมค้นหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก จ.สมุทรสาคร-กรุงเทพ ก่อนพิจารณาคลายล็อกดาวน์ เปิดตลาดกลางกุ้ง ย้ำเว้นระยะห่าง ยึดหลักสาธารณสุข เลี่ยงรับประทานอาหารร่วมกันในที่ทำงาน

วันนี้ (23 ม.ค.64) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (วงเล็ก) ว่า วันนี้เน้นหนักเรื่องสถานการณ์ที่ จ.สมุทรสาคร เป็นหลัก ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบในหลักการแค่การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ต้องรอพิจารณาสัปดาห์อีกครั้ง โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางคือต้องยึดด้านการแพทย์และสาธารณสุขเป็นหลัก

ส่วนจะเปิด "ตลาดกลางกุ้ง" ในวันที่ 27 ม.ค.นี้ ได้หรือไม่นั้น ที่ประชุมเห็นพ้องว่า ต้องเพิ่มมาตรการต่างๆ เข้าไป เพื่อให้สถานการณ์ที่ดีอยู่แล้วดีขึ้นไปอีกอย่างรวดเร็ว ต้องย้ำว่าแนวโน้มในการปลดล็อคจังหวัดสมุทรสาครนั้น ต้องพิจารณาตามสถานการณ์และมาตรการต่างๆ ที่เพิ่มลงไปในพื้นที่ รวมถึงมีการปูพรมตรวจเชิงรุกมากขึ้น

ขณะที่ สถานการณ์ในกรุงเทพมหานครยังทรงตัว และอยู่ในระดับที่ค่อนข้างพอใจ แต่ กทม. เป็นพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ จึงจำเป็นต้องมีการตรวจเชิงรุกมากขึ้นเช่นเดียวกัน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนรักษาระยะห่าง เพราะสิ่งที่เป็นปัญหา คือ เมื่อมีผู้ติดเชื้อคนที่เสี่ยงคือคนในครอบครัวและคนในที่ทำงาน มีปัจจัยมาจากการนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน

ดังนั้น แต่ละองค์กรควรมีการจัดพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารที่เป็นไปตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด และหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารร่วมกัน

ส่วนการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ใน กทม. ก็ต้องพิจารณาตามสถานการณ์ในสัปดาห์หน้าเช่นเดียวกัน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง