TNN online หมอทวีศิลป์ เสี่ยงต่ำ ลุ้นผลตรวจพิธีกร ศบค. หลังร่วมงานผู้ประกาศติดโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

หมอทวีศิลป์ เสี่ยงต่ำ ลุ้นผลตรวจพิธีกร ศบค. หลังร่วมงานผู้ประกาศติดโควิด

หมอทวีศิลป์ เสี่ยงต่ำ ลุ้นผลตรวจพิธีกร ศบค. หลังร่วมงานผู้ประกาศติดโควิด

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เผยเตรียมไปตรวจหาเชื้อโควิด หลัง "ปวีณา ฟักทอง" พิธีกร ศบค. อยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง

วันนี้ (22 ม.ค.64) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(ศบค.) กล่าวว่า วันนี้ที่ตนต้องทำหน้าที่คนเดียว เพราะมีรายงานผู้ประกาศข่าวชายของช่อง NBT ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ คุณปวีณา ฟักทอง พิธีกรประจำการแถลงข่าว ศบค. อยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง จึงต้องไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และตนก็เป็นผู้สัมผัสของผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกที ในความหมายถือว่าเป็นผู้มี่ความเสี่ยงต่ำ แต่ต้องรับผิดชอบตนเอง โดยหลังจากจบการแถลงข่าวเสร็จแล้ว ก็จะต้องไปตรวจหาเชื้อเช่นกัน

“กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่าได้นำรถชีวนิรภัยพะราชทานไปที่ช่อง NBT ตรวจพนักงานทั้งหมด เพื่อป้องกันควบคุมโรค ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูง ปานกลางและต่ำกี่ราย จะต้องรอการสอบสวนโรคจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง(สปคม.) และกรมควบคุมโรค ในระหว่างนี้ผมก็จะกักกันตัวเอง หากไม่มีการติดเชื้อ ก็จะได้พิจารณาวิธีการดูแลตัวเองอีกที” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้วันนี้ไม่มี พิธีกรที่ผลัดเปลี่ยนทำหน้าที่ ใน ศบค.กักตัวและเข้ารับการตรวจคัดกรอง ซึ่งนพ.ทวีศิลป์ ได้ระบุว่า ตนเองก็เป็นผู้หนึ่งที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ก็จะไปตรวจคัดกรองด้วยเช่นกัน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง