TNN online ระยองติดโควิดเพิ่ม 4 ราย พบ‘วงเหล้า’จุดแพร่ระบาดใหม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ระยองติดโควิดเพิ่ม 4 ราย พบ‘วงเหล้า’จุดแพร่ระบาดใหม่

ระยองติดโควิดเพิ่ม 4 ราย พบ‘วงเหล้า’จุดแพร่ระบาดใหม่

ระยอง พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 4 ราย ส่วนทารก 5 เดือนที่ติดเชื้อ ยังไม่พบที่มาของเชื้อเร่งสอบสวนเชิงลึก

วันนี้ ( 16 ม.ค. 64 )ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ภก. วีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19)ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง


นายชาญนะ กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน รวม 562คน รักษาหายแล้ว 443คน ลดลงมาเรื่อยๆ  ซึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองระยอง ยังเป็นพื้นที่ที่มีผู้ป่วยมากที่สุด ส่วนจุดที่น่าเป็นห่วงคือ ที่บ้านมาบเหลาชะโอน ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง ที่เริ่มจากการตรวจพบคนขับรถตู้ แล้วก็มีการเดินทางไปในวงกว้างหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นร่วมงานสังสรรค์งานปีใหม่ในหมู่บ้าน และพบกับเพื่อนฝูง จึงเป็นพื้นที่ที่น่าเป็นห่วง

 

เช่นเดียวกับที่ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ที่พบผู้ติดเชื้อที่อยู่ในพื้นที่ และเดินทางไปในพื้นที่หลายแห่ง ทั้งตลาด ร้านหมอ และเทศบาล แต่อย่างไรก็ตามได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เชิงรุกเพื่อติดตามกลุ่มเสี่ยงเพื่อเข้ามาตรวจหาเชื้อต่อไปนอกจากนี้ยังมีเรื่องของการพนันที่ยังพบว่ามีการลักลอบเล่นกันอยู่จากผลการจับกุมของตำรวจ

 

ด้านภก. วีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้งหมดส่วนใหญ่ไม่รุนแรงมีเพียง 5ราย ที่ต้องรับยา โดยยังเชื่อมโยงกับบ่อนการพนัน และโรงเบียร์ป๋าแดง ชลบุรี ส่วนกรณีพบผู้ติดเชื้อที่หมู่บ้านมาบเหลาชะโอน ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจเชิงรุกถึงในหมู่บ้าน และมีรถตรวจพระราชทานไปตรวจหาเชื้อกับกับกลุ่มเสี่ยงทุกคนในวันนี้


สำหรับกรณีเด็กหญิงวัย 5 เดือน ที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่สามารถทราบว่าติดเชื้อมาจากใคร เพราะพ่อแม่และผู้ใกล้ชิด ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ 

 

ทั้งนี้ยังได้ตรวจเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ที่สัมผัสทารกทุกคนก็ไม่พบเชื้อดังนั้นจึงต้องสอบสวนไปถึงญาติและคนที่เข้ามาเยี่ยมทารกในช่วงที่ผ่านมาและตรวจซ้ำผู้ใกล้ชิดทารกเพื่อหาที่มาของเชื้อต่อไปซึ่งนับว่า การติดเชื้อโดยไม่ทราบที่มานั้นเพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นรายแรก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง