TNN online สุพรรณฯเอาผิด ‘ผู้ป่วยโควิด รายที่11’ ฐานปิดบังข้อมูลทั้งปรับ-จำคุก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สุพรรณฯเอาผิด ‘ผู้ป่วยโควิด รายที่11’ ฐานปิดบังข้อมูลทั้งปรับ-จำคุก

สุพรรณฯเอาผิด ‘ผู้ป่วยโควิด รายที่11’ ฐานปิดบังข้อมูลทั้งปรับ-จำคุก

สธ.บางปลาม้า แจ้งความดำเนินคดี ผู้ป่วยโควิดรายที่ 11 ของสุพรรณบุรี เดินทางไปสนามชนไก่ และสถานที่อื่นหลายแห่ง แต่ปิดบังข้อมูล

วันนี้ ( 16 ม.ค. 64 )เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางปลาม้า เข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี เอาผิดกับผู้ป่วยโควิด รายที่ 11 ของจังหวัดสุพรรณบุรี จากการสอบสวนพบว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวให้ข้อมูลกับเจ้าพนักงานสอบสวนโรค เพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ครบถ้วนและมีการปิดบังข้อเท็จจริงบางส่วน ทำให้การสอบสวนโรคล่าช้า ทางอำเภอบางปลาม้าจึงมอบหมายให้สาธารณสุข เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายดังกล่าว

 

ว่าที่ ร้อยตรี ธีรพล โชคนำชัย นายอำเภอบ้างปลาม้า เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยที่มีการปกปิดข้อมูลกรณีเข้าไปในสนามชนไก่ ไปกี่คน ไปกับใคร ทำให้เกิดความยากต่อการสืบสาวเพื่อควบคุมโรค ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอบางปลาม้า จึงมีมติให้ดำเนินการ ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายที่ 11 ในฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ มาตรา 47 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 137 จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิด 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง