TNN online พิษณุโลกพบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรก-คนขับรถส่งสินค้า

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

พิษณุโลกพบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรก-คนขับรถส่งสินค้า

พิษณุโลกพบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรก-คนขับรถส่งสินค้า

จังหวัดพิษณุโลก พบผู้ติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ แล้ว 1 ราย เป็นพนักงานขับรถขนส่งสินค้าในจังหวัดหนองบัวลำภู เดินทางกลับมาบ้านภรรยาช่วงปีใหม่ หลังกลับไปทำงานรู้สึกไม่สบายจึงกลับมาตรวจที่โรงพยาบาลเนินมะปราง

วันที่ 12 มกราคม 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ประจำวันที่ 12 มกราคม 2564 ระบุว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 287 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 10,834 ราย หายป่วยแล้ว 6,732 ราย เสียชีวิตสะสม 67 คน

โดยประวัติเสี่ยงนั้น ผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 153 ราย ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 125 ราย ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้า State quarantine 9 ราย พร้อมหมายเหตุว่าจังหวัดพิษณุโลก มีผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย รวม 287 ราย

พิษณุโลกพบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรก-คนขับรถส่งสินค้า

ทั้งนี้ จังหวัดพิษณุโลกไม่พบผู้ป่วยโควิดมาต่อเนื่องเป็นเวลา 279 วันแล้ว กระทั่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ดังกล่าวซึ่งเป็นพนักงานขับรถ ของบริษัทหนึ่งที่หนองบัวลำภู และไม่ใช่เคอรี่ ตามที่เสนอไปก่อนหน้านี้ ได้เดินทางกลับมาบ้านภรรยาที่อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 - 4 มกราคม 2564 ก่อนกลับไปทำงานจังหวัดหนองบัวลำภู ต่อมาพบอาการป่วยผิดปกติจึงเดินทางกลับบ้านภรรยาที่เนินมะปรางอีกครั้งหนึ่ง และขอเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเนินมะปราง จนกระทั่งพบเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว

พิษณุโลกพบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรก-คนขับรถส่งสินค้า

โดยในวันนี้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเฝ้าระวังและมีมาตรการรองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลังมีการพบผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดพิษณุโลก 

อย่างไรก็ตาม ทาง ศบค.จังหวัดพิษณุโลกจะได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกอีกครั้ง และการมีแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับรายละเอียดและไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดในพิษณุโลกอีกครั้งวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.)


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง