TNN online ประธานาธิบดีโปรตุเกส ติดเชื้อโควิด19 แบบไม่แสดงอาการ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ประธานาธิบดีโปรตุเกส ติดเชื้อโควิด19 แบบไม่แสดงอาการ

ประธานาธิบดีโปรตุเกส ติดเชื้อโควิด19 แบบไม่แสดงอาการ

ประธานาธิบดีโปรตุเกสวัย 72 ปี ติดเชื้อโควิด19 แบบไม่แสดงอาการ เพียงอีกไม่กี่วัน ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 24 ม.ค.นี้

วันนี้ (12 ม.ค.64) ทำเนียบประธานาธิบดีโปรตุเกส เปิดเผยเมื่อวานนี้ (จันทร์) ว่า ประธานาธิบดีมาร์เซลู เรแบลู ดือ โซซา อายุ 72 ปี ติดเชื้อโควิด19 แต่ไม่แสดงอาการ

ประธานาธิบดี มาร์เซลู เรแบลู ดือ โซซา เตรียมป้องกันตำแหน่งประธานาธิบดีโปรตุเกส ที่เขาได้ลงสมัครเป็นสมัยที่ 2 ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ม.ค.นี้

แต่การติดเชื้อโควิด19 ทำให้เขาต้องประกาศงดกิจกรรมต่อสาธารณะทุกอย่าง รวมถึงงดเข้าร่วมศึกดีเบตเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (อังคาร) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการดีเบตครั้งสำคัญที่สุดก่อนหน้าที่จะถึงวันเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ยังต้องงดประชุมกับคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข เพื่อกำหนดรายละเอียดขั้นสุดท้าย สำหรับแผนการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศโปรตุเกส ที่คาดว่าจะประกาศในวันพรุ่งนี้ (พุธ) ด้วย

ประธานาธิบดีมาร์เซลู เรแบลู ดือ โซซา ได้รับเชื้อโควิด19 หลังวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา จากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด19 รายหนึ่ง ทั้งๆ ที่ในวันดังกล่าวนั้น เขาเพิ่งได้รับการตรวจเชื้อโควิด19 ผลออกมาเป็นลบ หมายความว่าไม่ติดเชื้อ เนื่องจากประธานาธิบดีติดเชื้อแบบไม่มีอาการ จึงไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาล และกักตัวเองอยู่แต่ภายในบ้านพักอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีโปรตุเกสในกรุงลิสบอน เมืองหลวงของโปรตุเกส

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง