TNN online จัดงบ 240 ล้านจัดหาวัคซีนโควิดให้ชาวปากเกร็ด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

จัดงบ 240 ล้านจัดหาวัคซีนโควิดให้ชาวปากเกร็ด

จัดงบ 240 ล้านจัดหาวัคซีนโควิดให้ชาวปากเกร็ด

นายกเทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมทุ่มงบ 240 ล้านบาท จัดหาวัคซีนให้ชาวปากเกร็ด





   


จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศอย่างต่อเนื่อง  แม้รัฐบาลจะออกมาตรการเข้มข้น  แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะปัญหาหลายๆอย่างที่คนไทยยังไม่ช่วยกันเต็มที่ รวมทั้งกลุ่มคนบางกลุ่มที่เห็นแก่ผลประโยชน์ปล่อยแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในประเทศ ทำให้รัฐบาลต้องออกคำสั่งปิดสถานที่สุ่มเสี่ยงหลายแห่ง รวมทั้งเร่งจัดหาวัคซีน เพื่อนำมาฉีดให้กับคนไทย แต่คงต้องใช้งบประมาณนวนมากในการจัดซื้อ

  

วันที่ 10 มกราคม 2564 ที่บริเวณหัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด และ ตลาดพิชัย จุดที่มีผู้ติดเชื้อในตลาด  นายวิชัย บรรดาศักดิ์  นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ได้ออกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพ่อค้า-แม่ค้า เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีผู้มาจับจ่ายซื้อของบางตา อีกทั้งตลาดสดพิชัยก็ยังปิดห้ามค้าขายจนถึงวันที่ 12 ม.ค.64 ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อในตลาดแห่งนี้

   

นายวิชัย  กล่าวว่า  หลังจากพบผู้ติดเชิ้อจำนวน 7 ราย ในตลาด เป็นผู้ประกอบการ 3 ราย แรงงานต่างด้าว 4 ราย  เทศบาลนครปากเกร็ด ร่วมกับ อำเภอปากเกร็ด สสจ.จังหวัดและอำเภอ รวมทั้ง รพ.ปากเกร็ด ก็ร่วมกันตรวจสอบ พร้อมมีคำสั่งจากจังหวัดให้ปิดตลาด เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อไปรับอาหารทะเลเกี่ยวเนื่องจากจังหวัดสมุทรสาคร หลังปิดตลาดเทศบาลก็ได้ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัย ตลาดพิชัยเป็นตลาดเอกชน ส่สนตลาดสดเทศบาลซึ่งอยู่ใกล้สำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด เรามีการคัดกรองผู้เข้ามาจับจ่ายซื้อของที่ตลาด ทั้งการตรวจวัดไข้ มีจุดล้างเจล แอลกอฮอลล์ ส่วนตลาดพิชัย ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีการตรวจผู้ค้าและคนงาน ซึ่งผลจะออกในสองวัน หากไม่พบผู้ติดเชิ้อ  เทศบาลก็จะเสนอทางจังหวัดใหเกับมาเปิดค้าขายได้ตามปกติ แต่ต้องเพิ่มมาตรการเข้มข้นมากกว่าเดิมเพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาระบาดอีก

   

นายวิชัย  กล่าวเพิ่มเติมว่า เทศบาลนครปากเกร็ด ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตลาดสด ตลาดนัด ในเขตเทศบาล จำนวน 16 ตลาด 453 ราย ผลตรวจเป็นลบหมด มีผู้ติดเชื้อเพียง 7 ราย คือที่ตลาดพิชัย  "ตอนนี้ทางเทศบาลเองอยากช่วยรัฐบาล  เทศบาลมีเงินสะสมกว่า 1,000 ล้านบาท เราเองอยากดูแลพี่น้องในเขตเทศบาล 180,000 กว่าคน จาก 5 ตำบล 36 หมู่บ้าน 66 ชุมชน ถ้าฉีดคนหนึ่ง 2 เข็ม หรือ 2 โดส   ก็ต้องใช้เงิน 240 ล้านบาท จะสามารถช่วยเหลือทางรัฐบาลได้อีกแรง ถ้าเห็นว่าท้องถิ่นช่วยเหลือได้และสั่งการอนุมัติมา เทศบาลพร้อมจัดงบซื้อวัคซีนช่วยเหลือพี่น้องในอำเภอปากเกร็ดทันที ตนเองคิดว่าเทศบาลนครใหญ่ๆหลายแห่งในประเทศไทยทุกเทศบาล  ก็พร้อมทุ่มงบประมาณจัดซื้อวัคซีนเพิ่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ของเขาไม่ใช่เพียงแค่เทศบาลนครปากเกร็ดเท่านั้น หากรัฐบาลเห็นว่าองค์กรปกครองท้องถิ่นสามารถข่วยเหลือได้และเห็นดีด้วย ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายพร้อมช่วยเหลือรัฐบาลอย่างเต็มที่"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง