TNN online อินโดนีเซียอ่วมติดเชื้อโควิดสูงทำสถิติกว่าหมื่นราย 3 วันติด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อินโดนีเซียอ่วมติดเชื้อโควิดสูงทำสถิติกว่าหมื่นราย 3 วันติด

อินโดนีเซียอ่วมติดเชื้อโควิดสูงทำสถิติกว่าหมื่นราย 3 วันติด

จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 รายใหม่ในอินโดนีเซีย ยังพุ่งสูงทำสถิติหมื่นรายเป็นเวลา 3 วันติด

วันนี้ ( 9 ม.ค. 64 )อินโดนีเซียรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รายใหม่ทำสถิติสูงสุดเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน อยู่ที่ 10,617 รายในวันศุกร์ รวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศมากกว่า 800,000 ราย ข้อมูลจากศูนย์เฉพาะกิจป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด 19 ของอินโดนีเซีย โดยประเทศใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 233 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศเป็น 23,753 ราย


ก่อนหน้านี้ แอร์แลงกา ฮาร์ตาร์โต รัฐมนตรีเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย แถลงในวันพุธที่ผ่านมาว่า รัฐบาลจะนำมาตรการคุมเข้มเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 มาใช้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ในหลายพื้นที่ของเกาะชวา เกาะที่มีประชากรมากที่สุด และเกาะบาหลี เกาะท่องเที่ยวสำคัญ นับจากวันที่ 11 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะลดภาระของโรงพยาบาลและลดอัตราการเสียชีวิตลง


อินโดนีเซียอ่วมติดเชื้อโควิดสูงทำสถิติกว่าหมื่นราย 3 วันติด


มาตรการดังกล่าว รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเวลาเปิดห้างสรรพสินค้าและจำกัดผู้ใช้บริการที่ร้านอาหารและศาสนสถานด้วย


ในวันเดียวกันนี้ สภาอูเลมาแห่งอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นองค์กรศาสนาอิสลามสูงสุดของประเทศ ออกประกาศฟัตวา หรือคำวินิจฉัย ว่า วัคซีนต่อต้านไวรัสโควิด-19 ยี่ห้อ โคโรนาแวค" ที่ผลิตโดยบริษัทซิโนแวคของจีน ได้มาตรฐานฮาลาล แม้การขึ้นทะเบียนวัคซีน เป็นอำนาจของคณะกรรมการอาหารและยา


หลายฝ่ายมองว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการผ่านด่านแรกอย่างไม่เป็นทางการ ก่อนที่โคโรนาแวคจะได้รับการอนุมัติตามกฎหมาย เพื่อให้ทันกำหนดการเริ่มฉีดวัคซีนให้ประชาชนในวงกว้าง ในวันที่ 13 มกราคมนี้ ทั้งนี้ อินโดนีเซียจะเริ่มโครงการฉีดวัคซีนหมู่ในวันดังกล่าว โดยเริ่มในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงก่อน ซึ่งประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำประเทศ จะฉีดวัคซีนโควิดเป็นคนแรก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง