TNN online กทพ.ออกประกาศด่วน พบหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทาง ติดเชื้อโควิด 1 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กทพ.ออกประกาศด่วน พบหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทาง ติดเชื้อโควิด 1 ราย

กทพ.ออกประกาศด่วน พบหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทาง ติดเชื้อโควิด 1 ราย

การทางพิเศษแห่งประเทศไทยออกประกาศ พบหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทาง ด่านบางพลีสุขสวัสดิ์ ติดเชื้อโควิด 1 ราย ยืนยันไม่ได้อยู่ส่วนให้บริการประชาชน

วันนี้ (7ม.ค.64) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ออกประกาศ คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 COVID-19 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ตลอดระยะวลาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ผ่านมา การทางพิเศษแห่งประเหศไทย กระทรวงคมนาคม ได้มีกำหนดการการป้องกันการระบาดและการติตเชื้อมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2563 ตามแนวทางกางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างคร่งครัดพร้อมด้วยมาตรการรับมือป้องกันอย่างเต็มที่

แต่ทั้งนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขออภัยที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า พนักงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จำนวน 1 คน ตำแหน่งหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ระดับ 4 ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษเทพารักษ์ 4 ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลีสุขสวัสดิ์) ได้เข้ารับการตรวจการติดเชื้อไวรัส COVID- 19 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 อันนื่องมาจากมีไข้ ซึ่งผลการตรวจจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ในวันที่ 6 มกราคม 2564 พบว่าติตเชื้อไวรัส COVID-19 และได้เข้ารักษาทันที

ทันทีที่การทางพิเศษฯ ได้รับข้อมูลดังกล่าวจึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ดังต่อไปนี้

1.การทางพิเศษฯ ได้มีการแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อแจ้งรายละเอียด ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 (ตามแนวทางปฏิบัติกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัส COMD-19) โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านฯ ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าว การทางพิเศษฯ ได้ยกเว้นค่าผ่านทางในช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับทางพิเศษกาญจนาภิษก (บางพลีสุขสวัสดิ์) จึงไม่มีการติดต่อ หรือให้บริการกับประชาชน หรือผู้ใช้บริการทางพิเศษแต่อย่างใด นอกจากนี้ ผู้ติดเชื้อปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ไม่ใช่พนักงานก็บค่าผ่านทางพิเศษ ที่ต้องสัมผัสกับผู้ใช้บริการโดยตรง

2.การทางพิเศษฯ สั่งการให้พนักงานที่มีความเสี่ยงติดเชื้อเข้ารับการตรวจโรค และให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการของตัวเองและบุคคลที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน และหากพบว่ามีอาการผิดปกติโดยขอให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

3.การทางพิเศษฯ ได้มีการแจ้งต่อบุคคลที่ติตต่อ หรือเกี่ยวข้องกับพนักงานที่ติดเชื้อ เพื่อฝ้ระวังและสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

4.การทางพิเศษฯ ได้ปิดการให้บริการทางขึ้น-ลง รวมถึงอาคารด่านฯ ของด่านเทพารักษ์ 4 เพื่อทำความสะอาดพร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ที่พนักงานปฏิบัติงาน และบริเวณโดยรอบ รวมถึงตู้เก็บค่าผ่านทางพิเศษ และช่องทางเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกช่อง เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ภายใต้คำแนะน้ำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหลังจากการดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มงวดแล้วนั้น เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคติตต่อ จะได้ตรวจสอบและอนุญาตให้การทางพิเศษฯ สามารถกลับเข้าสู่การดำเนินงานได้ตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการที่ด่านฯเทพารักษ์ 4 ได้อีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 8 มกราคม 2564

ทั้งนี้ การทางพิเศษฯ ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทางพิเศษ และพนักงานของการทางพิเศษฯ อย่างสูงสุต โดยกำหนดมาตรการป้องกันการแพระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยและการใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือตลอดการปฏิบัติงาน และขณะให้บริการผู้ใช้ทางพิศษ พร้อมทั้งพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ที่พนักงานปฏิบัติงาน และบริเวณโดยรอบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVD-19


กทพ.ออกประกาศด่วน พบหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทาง ติดเชื้อโควิด 1 ราย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง