TNN online เชียงใหม่ติดโควิดอีก 2 ราย โยงเคสเที่ยวร้านวอร์มอัพ ประกาศใครไปให้รีบตรวจ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เชียงใหม่ติดโควิดอีก 2 ราย โยงเคสเที่ยวร้านวอร์มอัพ ประกาศใครไปให้รีบตรวจ

เชียงใหม่ติดโควิดอีก 2 ราย โยงเคสเที่ยวร้านวอร์มอัพ ประกาศใครไปให้รีบตรวจ

เชียงใหม่ติดโควิดเพิ่มอีก 2 ราย เชื่อมโยงผู้ติดเชื้อเที่ยวร้านวอร์มอัพ ประกาศให้ประชาชนที่ไปตั้งแต่ 31 ธ.ค.ถึง 3 ม.ค.เข้ารับการตรวจ

วานนี้ (6ม.ค.64) นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยความคืบหน้า ผลการติดตามผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 50 ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 320 ราย ผลเป็นลบ 317 ราย ผลบวก 2 ราย ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ตรวจไปแล้ว 315 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด ซึ่ง 6 มกราคม ได้มีการตรวจกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม  โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางไปในร้านวอร์มอัพ ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม  2564 จำนวน 267 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล

สำหรับวันนี้พบผู้ป่วยโควิด 9 อีก 2 ราย คือรายที่ 52  เป็นหญิงไทย อายุ 50 ปี ภูมิลำเนา อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่  โดยวันที่ 4 มกราคม เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ไอ ไม่มีน้ำมูก การได้กลิ่นและรับรสปกติ เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านของผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 50 จังหวัดเชียงใหม่ 

ส่วนรายที่ 53 ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหญิงไทย อายุ 37 ปี ภูมิลำเนา อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 มกราคม เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ไอ ไม่มีน้ำมูก การได้กลิ่นและรับรสปกติ ประวัติเดินทางไปในร้านวอร์มอัพ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยจะพบว่า ผู้ติดเชื้อทุกรายมีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้  ซึ่งจะพบว่าการระบาดเกิดขึ้นในคืน วันที่ 31 ธันวาคม  ในสถานบันเทิง  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้มีมาตรการให้ปิดสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันมิให้มีการแพร่ระบาดต่อเนื่องไปยังสถานที่อื่นๆ รวมถึงในชุมชน

ขณะที่ประชาชนที่ได้เดินทางไปยังร้านวอร์มอัพ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม  2563 – 3 มกราคม  2564 ซึ่งถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง  สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้ ณ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ที่หน้าร้านวอร์มอัพ ในวันนี้ (7 มกราคม )  ตั้งแต่เวลา 10.00-14.00 น. โดยผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงจะต้องกักกันตนเอง  และแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ารับการตรวจ และให้ประวัติที่เป็นความจริง เพื่อมิให้มีการระบาดเพิ่มเติมไปยังสถานที่อื่นๆ

สำหรับผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่อื่นๆ ตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วย รวมถึงผู้ป่วยรายล่าสุดของจังหวัดลำพูน ซึ่งยังไม่พบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อในสถานที่เหล่านั้น  ขอให้ท่านสังเกตอาการผิดปกติ หากท่านมีอาการผิดปกติ ขอให้ท่านพบแพทย์ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน  พร้อมทั้งแจ้งประวัติเสี่ยงเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  หากมีการระบาดเพิ่มเติมในพื้นที่อื่น อาจมีความจำเป็นต้องพิจารณาการยกระดับมาตรการเพิ่มขึ้น จึงขอเน้นย้ำให้ประชาชนดำเนินมาตรการตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีคำสั่ง และประกาศออกไปอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติ และสามารถดำเนินชีวิตโดยปกติโดยเร็ว

เชียงใหม่ติดโควิดอีก 2 ราย โยงเคสเที่ยวร้านวอร์มอัพ ประกาศใครไปให้รีบตรวจ

เชียงใหม่ติดโควิดอีก 2 ราย โยงเคสเที่ยวร้านวอร์มอัพ ประกาศใครไปให้รีบตรวจ

เชียงใหม่ติดโควิดอีก 2 ราย โยงเคสเที่ยวร้านวอร์มอัพ ประกาศใครไปให้รีบตรวจ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ