TNN online ลูกจ้างกทม. ย่านบางแค ติดโควิด ย้ำผู้ไป 11 สถานที่เสี่ยงติดต่อด่วน!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ลูกจ้างกทม. ย่านบางแค ติดโควิด ย้ำผู้ไป 11 สถานที่เสี่ยงติดต่อด่วน!

ลูกจ้างกทม. ย่านบางแค ติดโควิด ย้ำผู้ไป 11 สถานที่เสี่ยงติดต่อด่วน!

โฆษกกรุงเทพมหานคร เผย พบลูกจ้าง กทม. ติดเชื้อโควิด-19 ทำงานอยู่หน่วยงานหนึ่งในสังกัดกทม. ย่านบางแค ผู้ติดเชื้อและครอบครัวเข้าสู่ขั้นตอนทางสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (5 ม.ค.64) หลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กทม. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่ประชุมวันนี้มีรายงานเรื่องการพบลูกจ้างของกรุงเทพมหานครติดเชื้อโควิด-19

โดยผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวเป็นเพศชาย ทำงานอยู่หน่วยงานหนึ่งในสังกัดกรุงเทพมหานคร ย่านบางแค แต่ไม่ได้ทำงานในส่วนงานบริการประชาชน หรือพบเจอผู้คนเป็นจำนวนมาก รวมถึงไม่ได้ทำงานในสำนักงานเขต ผู้ติดเชื้อดังกล่าวยังไม่ได้รายงานศบค.

ล่าสุดผู้ติดเชื้อและคนในครอบครัวเข้าสู่ขั้นตอนทางสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคของกรมควบคุมโรคและเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัยในพื้นที่ว่าเป็นผู้แพร่เชื้อไปสู่ครอบครัว หรือเป็นผู้รับเชื้อมาจากครอบครัว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนโรค หากได้ข้อมูลที่ชัดเจนจะมีการเปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์ที่ชัดเจนอีกครั้ง

นอกจากนี้  ประชาชนที่เคยเดินทางไป 5 จังหวัด ในช่วงวันที่ 15 ธ.ค.63-ปัจจุบัน ได้แก่ จ.สมุทรสาคร จ.นครปฐม ต.บางระกำ อ.นครชัยศรี ต.สระสี่มุม ต.ห้วยม่วง ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน ต.บางหลวง ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นนทบุรี หมู่ 5 หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ (ตลาดกลางบางใหญ่) จังหวัดชลบุรี อ.บางละมุง จังหวัดระยอง อ.เมือง

รวมทั้ง ผู้ที่เคยไปใช้บริการในสถานที่เหล่านี้ ได้แก่ ร้าน groove evening ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. 63 ร้าน new jazz ตรงข้าม The mall ท่าพระ ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.63 ร้าน The sun ถ.สิรินธร ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 63 จนถึงปัจจุบัน ร้าน The roof bar. ถนน.พระราม3 ตั้งแต่ 13-30 ธ.ค. 63 ร้านอีสานกรองแก้ว ในช่วงวันที่ 15 - 26 ธ.ค.63 และ ร้านน้องใหม่พลาซ่า (น้องใหม่คาราโอเกะ) ซอยอยู่ออมสิน แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด

ในช่วงวันที่ 15 - 26 ธ.ค. 63 ติดต่อสายด่วน สำนักอนามัย กทม.ได้ที่เบอร์ 02-203-2393 และ 02-203-2396 หรือเข้าระบบ BKKcovid19 http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ หากระบบแจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กทม.จะจัดเจ้าหน้าที่ติดต่อไปโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ศบค. รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 15 ราย เป็นติดเชื้อในประเทศ จากสถานที่เสี่ยงอื่น มีอาชีพเสี่ยง หรือสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้ทั้งหมด รวมแล้ว 245 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง