TNN online โรงเรียนดังพิจิตรวุ่น! พบนักเรียนกว่า 200 คนเดินทางสัมผัสกลุ่มเสี่ยง 28 จังหวัด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โรงเรียนดังพิจิตรวุ่น! พบนักเรียนกว่า 200 คนเดินทางสัมผัสกลุ่มเสี่ยง 28 จังหวัด

โรงเรียนดังพิจิตรวุ่น! พบนักเรียนกว่า 200 คนเดินทางสัมผัสกลุ่มเสี่ยง 28 จังหวัด

พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 3 ราย ขณะที่ผู้ปกครอง-นักเรียน วุ่นหลังจากโรงเรียนอนุบาลพิจิตร ประกาศด่วนให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกว่า 2,000 คน กลับบ้าน หลังพบข้อมูลไทม์ไลน์สัมผัสกลุ่มเสี่ยง 28 จังหวัด

วันที่ 4 มกราคม 2564  นายกมล  สุมาลา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพิจิตร ได้เปิดเผยว่าวันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรก หลังจากได้ปิดเรียนหยุดยาวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้ผู้ปกครองและนักเรียนทุกคนทราบแล้วว่า ให้นำแบบสำรวจสอบถามว่านักเรียนและผู้ปกครองเขียนไทม์ไลน์ว่าในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาใครมีญาติพี่น้องเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดง ที่พบการแพร่ระบาด 28 จังหวัดบ้าง และมีนักเรียนและผู้ปกครองคนไหนเดินทางไปยัง 28 จังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงหรือไม่และมีการสัมผัสใกล้ชิดหรือไม่อย่างไร 

ปรากฎว่าเช้าวันนี้มีนักเรียนได้นำแบบสอบถามไทม์ไลน์ดังกล่าวมาส่งคุณครูประจำชั้นปรากฎว่ามีนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนมากกว่า 200 คนได้มีญาติเดินทางมาจากพื้นที่สีแดง 28 จังหวัด รวมทั้งมีนักเรียนและผู้ปกครองเดินทางไปท่องเที่ยวและฉลองปีใหม่ในพื้นที่แพร่ระบาดดังกล่าวดังนั้นจึงได้ทำการคัดแยกนักเรียนที่มีไทม์ไลน์ดังกล่าวให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้านอย่างกระทันหันโดยให้ไปอยู่ที่บ้านสังเกตุอาการอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้ประปนกับกลุ่มนักเรียนที่ไม่ได้มีไทม์ไลน์สัมผัสญาติพี่น้องที่เดินทางไปมาในพื้นที่สีแดง 28 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่โรงเรียนไม่ได้สั่งปิด และยังเปิดเรียนปกคติเพียงให้นักเรียนบางส่วนประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนทั้งหมดให้กับไปเฝ้าสังเกตุอาการที่บ้านเท่านั้น แต่ผู้ปกครองต่างตื่นตระหนก และหวั่นกลัวจึงแห่มารับบุตรหลานกลับบ้านกันจำนวนมากตั้งแต่สิบโมงเช้าที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดไม่ว่าจะเป็นการสแกรนวัดอุณหภูมินักเรียนคุณครู ทุกคน รวมทั้งมีจัดเจลล้างมือ ให้สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งรักษาระยะห่าง ทั้งนี้ยืนยันว่าโรงเรียนยังไม่ได้สั่งปิด ขณะเดียวกันผู้ปกครองหลายคน ได้ออกมาตำหนิและติงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19ของจังหวัดพิจิตร  เป็นไปด้วยความล่าช้าและไม่แจ้งให้ประชาชนทราบว่าในจังหวัดพิจิตรว่ามีจุดไหนเป็นจุดเสี่ยงหรือจุดพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ประชาชนจะได้ป้องกันหรือระมัดระวังบุตรหลานและตัวเองได้อย่างทันท่วงที ขณะนี้ประชาชนสับสนมาก 

     

ด้านนายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เผยว่า  สถานการณ์โคโลนา หรือโควิด 19 จังหวัดพิจิตรขณะนี้พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 3 ราย  เป็นชายผู้สูงอายุ 81 ปี เป็นหญิงผู้สูงอายุ  83ปี  และเป็นชายอายุ  54 ปี   ซึ่งทั้งหมด  เป็นชาวอำเภอบึงนาราง  จังหวัดพิจิตร   ซึ่ง เป็นพ่อแม่ลูกกัน  ซึ่งขณะนี้ ผู้ติดเชื้อโควิด ยัง อยู่ที่ควบคุมโรค ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุราช ตะพานหิน สำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19  เนื่องจากลูกสาวทำงาน อยู่ ที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้กลับมาเยี่ยมแม่ตั้งแต่ วันที่ 18 ธันวาคม  2563 แต่ปรากฏว่า  ไม่มีการ แจ้ง กับผู้นำหมู่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เมื่อกลับไปจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้รู้ว่าติดเชื้อโควิด  จึงได้ โทรศัพท์ กลับมาบอก พ่อแม่   และพี่ชาย จึงได้โทรมาบอกให้ไป ตรวจหาเชื้อโควิดปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง3 คน   


นอกจากนี้ ทาง เจ้าหน้าที่ ยังได้ นำผู้เสี่ยงสูงที่ ใกล้ชิด ทั้ง 3 คนนี้ อีก 6 คน  มากักตัวไว้ เพื่อ  หาเชื้อโควิด น่าจะทราบผล ในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนชาว จังหวัดพิจิตร ต้องช่วยกันร่วมมือ ในการป้องกันโควิดโดยต้องมีการล้างมือ บ่อยๆ ต้องสวมหน้ากาก ไม่เข้าไปในที่ชุมชนที่มีคนแออัด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง