TNN online "ชัยนาท" พบผู้ป่วยโควิดอีก 1 เดินทางมาจากสมุทรสาคร

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"ชัยนาท" พบผู้ป่วยโควิดอีก 1 เดินทางมาจากสมุทรสาคร

ชัยนาท พบผู้ป่วยโควิดอีก 1 เดินทางมาจากสมุทรสาคร

ชัยนาท แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เดินทางมาจากสมุทรสาคร

วันนี้( 1 ม.ค.64)  นายสมบูรณ์  ศิริเวช  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นายแพทย์พัลภพ  ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท และนายณัฐวุฒิ ตั่งสินชัย นายอำเภอสรรพยา ร่วมกันแถลงข่าว หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มจำนวน 1 ราย ในพื้นที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นผู้เดินมาจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนโรคและพบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยกว่า 28 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ผู้ป่วยรายดังกล่าวเข้าทำการรักษาตัว ยังโรงพยาบาลชัยนาทเรนทรแล้ว ส่วนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย 28 รายเจ้าหน้าที่ได้ทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ

 นายสมบูรณ์  ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จังหวัดชัยนาทตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด – 19 เพิ่มอีก 1 คน เป็นวิศวกรของบริษัทในจังหวัดสมุทรสาคร เพศหญิง อายุ 27 ปี อยู่อาศัยใน ตำบลโพนางดำตก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร โดยเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เวลา 18.00 น.ถึงจังหวัดชัยนาทเวลา 21.00 น. ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เวลา 9.00 – 10.00 น. ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลสรรพยา

หลังจากนั้น เวลา 10.30 น. เดินทางไปรับเพื่อนหญิงที่ตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา เวลา 11.00 น. เดินทางไปซื้อเนื้อหมูที่ร้านจำหน่ายเนื้อหมูที่หน้าอนุบาลชัยนาท และเดินทางไปตลาดภาษีซุง และซื้ออาหารสุนัข ที่ร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ บริเวณซอยร้านแสงอาทิตย์ ซึ่งตลอดเวลาผู้ป่วยไมได้ลงจากรถ แต่ให้เพื่อนหญิงเป็นผู้ลงไปซื้อ หลังจากนั้นนำรถไปล้างที่ร้านรับล้างรถ หน้าวัดโคกจันทร์ เวลา 13.00 น.

ต่อจากนั้นเวลา 14.00 น. ขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ร้านยายเหมียม ต.โพนางดำตก อำเภอสรรพยาและซื้อน้ำปั่น ติดกับร้านยำที่ หมู่ 6 ตำบลโพนางดำออก และในเวลา 16.00 น.ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านญาติที่หมู่ 5 ตำบลโพนางดำตก อำเภอสรรพยา โดยผลการตรวจออกในเวลา 21.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กักตัวกลุ่มที่จัดงานเลี้ยง รวม 24 ในบ้านพักทันที และสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสใกล้ชิดเพิ่มอีก 4 คน รวม 28 คน โดยจะตรวจหาเชื้อโควิด - 19  ทั้งนี้ยัง ให้นายอำเภอสรรพยา ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดชัยนาทเพิ่มเติมด้วย

ด้านนายแพทย์พัลลภ  ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ร้านค้าและตลาดที่ผู้ป่วยได้เดินทางไปซื้อสินค้านั้น ไม่เป็นจุดเสี่ยงการกระจายโรคเนื่องจากผู้ป่วยไม่ได้ลงจากรถไปซื้อสินค้าโดยตรง แต่ให้เพื่อนสาวเป็นผู้ซื้อสินค้าแทน ซึ่งรายหลังจากการตรวจและพบเชื้อของผู้ป่วยรายดังกล่าว ศูนย์ปฏิบัติการ โควิด-19 จังหวัดชัยนาทได้สั่งการให้ นายอำเภอสรรพยาลงพื้นที่ไปควบคุมพื้นที่ห้ามบุคคลเข้า-ออก ยังพื้นที่ที่กลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด และจะทำการตรวจหาเชื้อกลุ่มผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยทั้งหมด ในวันที่ 5 มกราคม 2564 เพื่อรอระยะการแสดงอาการของเชื้อ

ชัยนาท พบผู้ป่วยโควิดอีก 1 เดินทางมาจากสมุทรสาคร

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง