TNN online "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" อาการทรงตัว ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" อาการทรงตัว ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการทรงตัว ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

อัปเดตอาการ "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ล่าสุดอาการโดยรวมยังทรงตัว พบอาการปลอดอักเสบยังไม่ลดลง ยังจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

วันนี้( 1 ม.ค.64) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ผ่านโปรแกรมซูม ระบุว่า หลังจากนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงสี ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศิริราช เพื่อเฝ้าระวังและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด นับจากเมื่อวาน(31 ธ.ค.63)เป็นระยะเวลา 72 ชั่วโมง 

ใน 24 ชั่วโมงแรก พบว่าหลังแพทย์ใช้เครื่องช่วยหายใจและปรับท่าทางการนอนของ นายวีระศักดิ์ เพื่อเพิ่มระดับออกซิเจนในเลือดไปแล้ว พบว่าหลังปรับท่านอนให้กลับไปใกล้เคียงท่าเดิม หรือ นอนหงายแล้วระดับออกซิเจนในเลือดไม่ดีนัก จึงต้องให้นอนท่าคว่ำแทนเพราะเป็นท่าทีช่วยให้การเดินหายใจสะดวกขึ้น ซึ่งอาการลักษณะนี้อาจสะท้อนได้ว่าเชื้อไวรัสอาจเข้าไปทำลายเนื้อปอดพอสมควร แต่ยังต้องรอดูว่าเป็นส่วนที่ฟื้นฟูขึ้นได้หรือไม่ ซึ่งต้องรอประเมินอาการอีกครั้งในอีก 48 ชั่วโมงต่อจากนี้ แต่ภาพรวมการทำงานของอวัยวะต่างๆยังปกติดีอยู่ ยังไม่มีภาวะแทรกซ่อน แต่มีความจำเป็นต้องให้ยานอนหลับกับนายวีระศักดิ์ เพื่อลดการอาการต่อต้านการใช้เครื่องช่วยหายใจ 

ส่วนอาการปอดอักเสบ ตอนนี้ยังไม่ลดลง ซึ่งอันตรายจากเชื้อโควิด-19 ที่น่ากังวล คือมันอาจไปทำลายเนื้อปอดจนทำให้ปอดในส่วนนั้นไม่สามารถกลับมาทำงานได้อีก แต่อาการทั้งหมดต้องรอครบ 72 ชั่วโมงก่อนถึงจะบอกว่าปอดถูกทำลายไปมากน้อยแค่ไหน แต่โดยรวมถือว่าอาการยังทรงตัว ไม่ต่างจากเมื่อวานมากนัก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง