TNN online "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ยังรู้สึกตัวดี แม้ปอดอักเสบรุนแรง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ยังรู้สึกตัวดี แม้ปอดอักเสบรุนแรง

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ยังรู้สึกตัวดี แม้ปอดอักเสบรุนแรง

อัปเดตอาการป่วย "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" หลังติดเชื้อโควิด ล่าสุดยังรู้สึกตัวดี แม้ปอดอักเสบรุนแรง

วันนี้( 31 ธ.ค.63) นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยถึงอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 28 ธันาวคมที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด หลังมีภาวะปอดอักเสบรุนแรง แพทย์ต้องดูแลควบคุมการทำงานของระบบทางเดินหายใจให้เป็นปกติ ทั้งนี้ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ ยังคงรู้สึกตัวดี ส่วนอาการที่เกิดขึ้น สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัว 

ขณะที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ น้ำหวาน วิจิตร์แสงศรี ลูกสาวของผู้ว่าฯสมุทรสาคร ได้โพสต์อัพเดตคืบหน้าอาการของคุณพ่อ โดยบอกว่า อาการเป็นไปตามที่คุณหมอประสิทธิ์ วัฒนาภา และคุณหมอนิธิพัฒน์ เจียรกุล ได้ให้ข่าวไป ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลการหายใจของพ่อบางวันดีขึ้น บางวันแย่ลง จนต้องเพิ่มการหายใจและควบคุมระบบทางเดินหายใจให้ได้ ทราบข้อมูลจากคุณหมอ ว่าระยะการดูแลเรื่องหายใจนี้จะอยู่ที่ 1-3 วัน และระยะที่ต้องเฝ้าระวังที่สุด คือ 1-2 สัปดาห์แรก ถ้าพ้นจาก 2 ระยะนี้ และอาการดีขึ้น ถึงจะเรียกว่าปลอดภัย สำหรับอาการอื่นๆ เช่น ความดัน ระบบขับถ่าย สภาพจิตใจที่หลายท่านเป็นห่วง คุณหมอบอกว่าปกติดี กำลังใจดี ไม่กลัวการรักษาเลย แต่มักจะกังวลเรื่องงาน จนบางทีไม่นอนหรือนอนไม่หลับ โดยเฉพาะเรื่องโรงพยาบาลสนามหมอจึงแจ้งไปว่าสร้างเสร็จแล้ว

ตนเองไดไปที่หน้าวอร์ดด้วยตัวเองเพื่อดูแลด้านเอกสาร รายการยาต่างๆ รายการโรคประจำตัว เป็นที่เรียบร้อย และได้เขียน note ฝากไปถึงพ่อว่าทุกคนฝากกำลังใจมาให้ เพราะพ่อไม่มีโทรศัพท์อยู่กับตัว คาดว่าถ้าพ่อได้อ่านแล้วคงจะมีกำลังใจมากขึ้นเช่นกัน ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจคุณพ่อ ขอให้เชื่อใจคุณหมอและพยาบาล ทั้งนี้อาจจะไม่ได้มีอัพเดตความคืบหน้าของอาการทุกวันหากอาการยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงชัดเจน

ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ทุกจังหวัดมีการออกมาตรการเข้มโดยเฉพาะในพื้นที่เสียงสูงหรือควบคุมสูงสุด โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรี เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปสำรวจที่ตลาดในพัทยา เขตอำเภอบางละมุง พบว่าชาวบ้าน ออกมาจับจ่ายซื้อของกันตามปกติ แต่มีการป้องกันด้วยการใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง โดยมีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ ลงชื่อผู้ที่จะเดินทางเข้าตลาดอย่างเข้มงวด 

ขณะที่บรรยากาศชายหาดพัทยา ยังมีนักท่องเที่ยวอออกมาเดินเล่นตามชายหาดแต่ไม่มาก โดยผู้ประกอบการเตียงผ้าใบยังเปิดให้บริการตามปรกติแต่มีการจัดเตียงเว้นระยะห่างมากขึ้น 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง