TNN online กระบี่ยืนยันพบติดโควิดอีก 2 ราย สอบพบร่วมปาร์ตี้บิ๊กไบค์เกาะลันตา

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กระบี่ยืนยันพบติดโควิดอีก 2 ราย สอบพบร่วมปาร์ตี้บิ๊กไบค์เกาะลันตา

กระบี่ยืนยันพบติดโควิดอีก 2 ราย สอบพบร่วมปาร์ตี้บิ๊กไบค์เกาะลันตา

สาธารณสุขกระบี่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 2 ราย สอบประวัติพบ ร่วมปาร์ตี้บิ๊กไบค์เกาะลันตา

วันนี้ ( 24 ธ.ค. 63 )นายแพทย์สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย เป็น 2 สามีภรรยา ที่ฝ่ายสามีไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ ที่โรงแรมอันดามัน ลันตา รีสอร์ต บนเกาะลันตา ระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากทราบการยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 23 และรายที่ 24 ของจังหวัดกระบี่ 


โดยสามีมีประวัติเดินทางไปร่วมงานบิ๊กไบค์อำเภอเกาะลันตาและเข้าพักในโรงแรม ซึ่งทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ร่วมกับทีมสอบสวนโรคจากสำนักงานควบคุมโรค เขตสุขภาพที่ 11 และทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะลันตา ได้ลงพื้นที่ค้นหาและเก็บตัวอย่างผู้สัมผัส ส่งตรวจทั้งหมดแล้ว จำนวน 34 ราย 


เบื้องต้นผลยืนยันไม่พบเชื้อทั้งหมด อย่างไรก็ตามทางทางโรงแรมได้ปิดตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2563 และทำความสะอาดพื้นที่โรงแรม ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคแล้ว ส่วนพนักงานของโรงแรมทุกคนให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และเข้ารับการตรวจคัดกรองโรค และแยกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ 


ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ (ศบค.กระบี่) ขอความร่วมมือให้สถานประกอบการ ปิดสถานที่เสี่ยง เพื่อควบคุมโรคและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน


ขณะเดียวกันวันนี้ ทางโรงเรียนอนุบาลกระบี่ ก็ได้แจ้งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ให้ทางผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านทั้งหมด หลังรับแจ้งว่า มีเด็กจากในพื้นที่ อ.เหนือคลอง ซี่งเรียนอยู่ที่ รร.อนุบาล และมีลูกของผู้ติดเชื้อเรียนอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว และทราบว่าได้มีกลุ่มบิ๊กไบค์ไปทำกิจกรรมที่เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลองด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19


โดยนายสุเทพ เปียกบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกระบี่ ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีเด็กติด แต่มีเด็กที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกับการระบาดที่อาจเกิดขึ้น จึงต้องปิดโรงเรียนชั่วคราวในวีนนี้กับวันพรุ่งนี้ ส่วนวันจันทร์จะเปิดหรือไม่ รอดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง