TNN online เช็กชื่อจังหวัดประกาศล็อคดาวน์ สกัดโควิด-19 ระลอกใหม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เช็กชื่อจังหวัดประกาศล็อคดาวน์ สกัดโควิด-19 ระลอกใหม่

เช็กชื่อจังหวัดประกาศล็อคดาวน์ สกัดโควิด-19 ระลอกใหม่

เช็กรายชื่อจังหวัดประกาศ ล็อคดาวน์ หลังยอดติดเชื้อโควิด 19 พุ่ง สกัดการระบาดระลอกใหม่

วันนี้ ( 23 .. 63 )จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงในวันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 46 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 39 ราย และ เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเข้าสถานกักกันโรค (Quarantine) 7 ราย สำหรับจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศ ล่าสุดอยู่ที่ 5,762 ราย


ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีประวัติเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร  การกระจายเชื้ออย่างรวดเร็วส่งผลให้ทางการต้องยกระดับมาตรการคุมเข้มโดยมีการสั่ง ล็อคดาวน์ ในบางพื้นที่ดังนี้ 


จังหวัดสมุทรสาคร 

ยกระดับมาตรการควบคุมตั้งแต่วันที่ 19 ..63-3 ..64 โดยกำหนดพื้นที่ควบคุมโรค เด็ดขาด โดยการ สั่งปิดตลาดกลางกุ้ง และหอพักศรีเมือง ห้ามเข้าออกพื้นที่เด็ดขาด สำหรับพื้นที่ทั่วไป กำหนดให้สถานที่หลายประเภทต้องปิดชั่วคราว เช่น สนามกีฬา สนามมวย สนามเด็กเล่น สถานศึกษาทุกประเภท สถาบันกวดวิชา สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ในส่วนร้านอาหาร เครื่องดื่ม ผ่อนผันให้บริการได้เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่อื่น ร้านสะดวกซื้อปิดระหว่างเวลา 22.00–05.00 .


จังหวัดสมุทรสงคราม

สั่งปิดสถานที่เสี่ยงบางพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 23 .. 63-4 .. 64 เช่น สถานบริการ, สนามไก่ชน, สนามปลากัด, โรงภาพยนต์, ร้านเกม, คาราโอเกะ, ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก, สถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ .สมุทรสงคราม, สถาบันกวดวิชา, สปา, ร้านนวด, ตลาดหรือตลาดนัด ยกเว้นที่จำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ อาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ และสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิต 

 

จังหวัดสมุทรปราการ 

ประกาศมาตรการควบคุม ตั้งแต่วันที่ 23 ..-4 .. 2564 เช่น ปิดสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน และสถาบันกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนผู้สูงอายุ ใน .พระสมุทรเจดีย์ และ .พระประแดง เป็นการชั่วคราว, สถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้นั่งรับประทานอาหารอย่างเดียว งดเต้น และให้ถือปฏิบัติตามมาตรการ ศบค. กำหนด, งดการจัดกิจกรรมปีใหม่ และการสวดมนต์ข้ามปี

 

จังหวัดเชียงใหม่ 

ประกาศมาตรการในการควบคุมป้องกันโควิด-19 โดยจำกัดการเดินทางของประชาชนใน 3 ตำบล 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง