TNN online ด่วน! ศบค.เผยไทยติดโควิดเพิ่ม 382 ราย ป่วยสะสมพุ่ง 5,289 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน! ศบค.เผยไทยติดโควิดเพิ่ม 382 ราย ป่วยสะสมพุ่ง 5,289 ราย

ด่วน! ศบค.เผยไทยติดโควิดเพิ่ม 382 ราย ป่วยสะสมพุ่ง 5,289 ราย

ศบค.เผยพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม 382 ราย ติดในประเทศ 14 ราย ติดเชื้อในแรงงานต่างด้าว 360 ราย ยอดสะสมพุ่ง 5,289 ราย

วันนี้ (21 ธ.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 382 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 14 ราย จากอยุธยา 1 ราย นครปฐม 2 ราย สมุทรปราการ 3 ราย สมุทรสาคร 5 ราย กทม. 2 ราย และ ตาก 1 ราย

ผู้ติดเชื้อในต่างด้าวจากการคัดกรองเชิงรุก 360 ราย และเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเข้าสถานกักกันโรค (Quarantine) 8 ราย ประกอบด้วย สหราชอาณาจักร 1 ราย สหรัฐอเมริกา 3 ราย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย ยูเครน 1 ราย คูเวต 1 ราย ซูดาน 1 ราย

สำหรับจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศ ล่าสุดอยู่ที่ 5,289 ราย 

ส่วนผู้ป่วยรักษาหายแล้วอีก 12 ราย รวมเป็น 4,053 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,176 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงที่ 60 ราย

นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า ยังจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากมีการรวมกลุ่มเป็นจำนวนมากเข้ามาทำงาน ตอนนี้ได้มีการพิจารณาพูดคุยถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 100 เตียง เพื่อคอยดูแลผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ และเป็นแรงงานวัยทำงาน หากเจ็บไข้ให้รีบแสดงตัวบอกเจ้าหน้าที่ทันที หากเจ็บป่วยก็จะสามารถรักษาที่รพ.สนามได้เลย หากร่างกายแข็งแรง อาการก็จะดีขึ้นและหายเป็นปกติและขอความร่วมมืออย่าได้ออกนอกสถานที่ 

โดยวันนี้ช่วงเช้า ทาง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมหน่วยงานที่ได้มีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบถึง สถานการณ์โควิด-19 ที่ตอนนี้ พื้นที่สีแดง อยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่มีการติดเชื้อ ถึงร้อยละ 42 ทางนายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขทบทวน เตรียมเกณฑ์แนวโน้มการล็อคดาวน์ทั้งประเทศ หากต้องทีการล็อคดาวน์ในหลายจังหวัดพร้อมกัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการสั่งให้ล็อคดาวน์ 

นพ.ทวีศิลป์ ระบุเพิ่มเติมว่า การล็อคดาวน์นั่นมีการกำหนดเกณฑ์เบื้องต้นไว้ หากพบพื้นที่ใดมีตัวเลขรายงานผู้ติดเชื้อสูงกว่า 500 ราย ผู้ว่าราชการจังหวัดสามารถประกาศล็อคดาวน์ได้ แต่หากจะเป็นการประกาศหลายพื้นที่ หลายจังหวัด ในขณะนี้เตรียมกำหนดเกณฑ์เพื่อยื่นเสนอต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณา ส่วนมาตรการ WFH หากมีพื้นที่เชื่อมกับสมุทรสาคร ให้กลับมาพิจารณาอีกครั้ง

ขณะที่ การพิจารณางดการจัดงานปีใหม่ ทาง โฆษก ศบค. ระบุว่า อาจต้องรอดูสถานการณ์อีก 1 สัปดาห์ถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อก่อน หากพบสูงต่อเนื่อง มาตรการงดจัดปีใหม่อาจถูกนำมาใช้เพื่อควบคุมความเสี่ยง

ด่วน! ศบค.เผยไทยติดโควิดเพิ่ม 382 ราย ป่วยสะสมพุ่ง 5,289 ราย

ด่วน! ศบค.เผยไทยติดโควิดเพิ่ม 382 ราย ป่วยสะสมพุ่ง 5,289 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง