TNN online ด่วน!! จ.สมุทรสาคร แถลง! ยอดติดเชื้อเพิ่ม 516 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน!! จ.สมุทรสาคร แถลง! ยอดติดเชื้อเพิ่ม 516 ราย

ด่วน!! จ.สมุทรสาคร แถลง! ยอดติดเชื้อเพิ่ม 516 ราย

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร แถลงพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในจังหวัดสมุทรสาครเพิ่ม 516 ราย รวมเป็น 548 ราย พร้อมสั่งห้ามเดินทาง 22.00-05.00 น.

เวลา 21.00 มีแถลงการณ์ด่วน โดยทางน..โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขพล...ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมรายงานความคืบหน้าล่าสุดกรณีพบผู้ติดเชื้อจากตลาดกลางกุ้งมหาชัยโดยนพ.โอภาส ระบุว่าล่าสุดเมื่อมีการตรวจคัดกรองในกลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 1,192 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 516 ราย คิดเป็นร้อยละ 43 ของผู้ที่ได้รับการตรวจทั้งหมด 


นอกจากนี้ยังพบผู้ที่ไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอีกจำนวนหนึ่งในหลายจังหวัด ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 548 ราย ซึ่งมากกว่าร้อยละ 90 เป็นผู้ติดเชื้อที่มีไม่มีอาการหรืออาการน้อยมาก และส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ


จากการประเมินสถานการณ์ทางด้านสาธารณสุข ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นได้ว่า จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ครั้งนี้ได้โดยความร่วมมือของประชาชน เนื่องจากส่วนใหญ่ยังเป็นการระบาดในพื้นที่จำกัด และไม่มีผู้ป่วยรุนแรง แม้ว่ามีแนวโน้มที่จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในชุมชนต่างชาติที่อยู่รอบๆ ตลาดกลางกุ้ง ด้วยมีการพักอาศัยอย่างหนาแน่น แต่เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำต่อการเกิดอาการป่วยรุนแรง เพราะเป็นวัยทำงานสุขภาพแข็งแรง


สำหรับมาตรการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ดำเนินการเฝ้าระวัง สอบสวนและค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชน อย่างรวดเร็วตั้งแต่พบผู้ป่วยรายแรก ทั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ทำให้สามารถสนับสนุนการเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อแล้ว 2,700 รายอย่างรวดเร็ว 


กระทรวงสาธารณสุขจะดำเนินการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อ และนำเข้าสู่การดูแลเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ และให้การรักษาต่อไป 


โดย  ขอความร่วมมือประชาชน ที่พักผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่พบผู้ป่วย เช่น ตลาดกลางกุ้ง และที่พักบริเวณรอบๆ ให้ดำเนินการตามแนวทางที่ฝ่ายปกครองกำหนดอย่างเคร่งครัด 


ส่วนประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร ที่พักอาศัยอยู่นอกพื้นที่ดังกล่าว ขอความร่วมมืองดเดินทางออกนอกจังหวัดสมุทรสาคร 


ประชาชนต่างจังหวัดที่เคยมาติดต่อค้าขายที่ตลาดกลางกุ้ง .สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม เป็นต้นมา ขอให้เฝ้าระวังสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน (ไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรสโดยสวมหน้ากากตลอดเวลา และหลีกเลี่ยงการคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้อื่น ไม่ควรไปในที่ชุมชน หากเริ่มมีอาการป่วยทางเดินหายใจ ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน โดยหลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยรถสาธารณะ และขอให้สวมหน้ากากขณะเดินทาง หากพี่น้องประชาชนมีข้อสงสัยให้ติดต่อได้ที่สายด่วน 1422 กรมควบคุมโรค 


ขณะที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัด นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี  ประกาศล็อคดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร เป็นเวลา 14 วันตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมถึงวันที่ 3 มกรา  กำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด คือพื้นที่ตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมืองปิดเด็ดขาดห้าม เข้าออก ส่วนพื้นที่ทั่วไปของจังหวัดสมุทรสาครกำหนดงดใช้พื้นที่ชั่วคราว อย่าง สถานที่เล่นการพนัน​ สนามมวย​ โรงเรียนทั้งรัฐและเอกชน​ สถาบันกวดวิชา​  สถานที่รับเลี้ยงเด็ก​ ห้างสรรพสินค้า​ ศูนย์การค้า​ สระว่ายน้ำ​  สถานที่อบไอน้ำ​ โรงภาพยนต์​ สถานที่การแสดงสาธารณะ​  สถานที่ควบคุมน้ำหนัก​  ร้านทำผม​ ร้านตัดแต่งขนสัตว์​ บ่อตกกุ้ง​ 

ร้านอาหารและเครื่องดื่ม​  ผ่อนผันให้เปิดจำหน่ายแบบนำกลับไปทานที่บ้าน

ร้านค้าปลีก​ เปิดได้​ ต้องปิด ​22.00-05.00.​  ต้องดำเนินการห้ามให้มีการแออัดในร้าน

ตลาดนัด​  เปิดได้​ วันละ​6​ ชม.​ ต้องทำความสะอาดและต้องดำเนินหลักสาธารณสุข 


ทั้งนี้ขอความอนุเคราะห์ประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครงดออกจากเคหะสถานเวลา​ 22.00-05.00 .การเดินทางการเคลื่อนย้ายห้ามกลุ่มแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้าออกจังหวัดสมุทรสงคราม​ ส่วนคนไทยเดินทางได้แต่ต้องมีการขออนุญาตและแจ้งจุดหมายปลายทาง

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่น​ สามารถไปใช้สิทธิตามปกติ​  ทางจังหวัดพร้อมในมาตรการสาธารณสุข 


ด้านพล...ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุ พร้อมดำเนินมาตรการ​ ตั้งจุด

ตรวจเข้มตลาดกลางกุ้ง​ และหอพักศรีเมืองตำรวจกำหนดพื้นที่ระยะเวลาเข้าออก​ พื้นที่ด้านนอก​  เช่นพื้นที่เชื่อมต่อจังหวัด​ ตั้งจุดสกัดคัดกรอง​  โดยจะปฏิบัติการคืนนี้ในเวลา ​24.00 .




ข่าวที่เกี่ยวข้อง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง