TNN online เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนหนีโควิด-19ระบาดใหญ่รอบ 3

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนหนีโควิด-19ระบาดใหญ่รอบ 3

เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนหนีโควิด-19ระบาดใหญ่รอบ 3

ทางการเกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนในกรุงโซลและปริมณฑล เนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งขึ้น

วันนี้ ( 14 ธ.ค. 63 )เกาหลีใต้ ประกาศปิดโรงเรียนต่างๆ ในเขตกรุงโซล และพื้นที่โดยรอบตั้งแต่วันอังคาร เป็นต้นไปเพื่อต่อสู้กับการระบาดครั้งเลวร้ายที่สุดของไวรัสโควิด-19  นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดรุนแรงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา    


โดยโรงเรียนในเขตกรุงโซล จะเปลี่ยนไปเรียนหนังสือทางออนไลน์จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม  ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19   


การปิดโรงเรียนเป็นมาตรการที่จะนำไปสู่การบังคับใช้กฏเกณฑ์การรักษาระยะห่างทางสังคมระยะ 3  หรือเฟส 3  เพื่อจำกัดการระบาดของโควิด-19    


เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนหนีโควิด-19ระบาดใหญ่รอบ 3


ขณะที่นายกรัฐมนตรีช็อง เซ-กยุน  บอกว่า มาตรการดังกล่าวมีการพิจารณาอย่างรอบคอบและระมัดระวัง  เนื่องจากรัฐบาลถูกกดดันอย่างหนักให้ดำเนินมาตรการมากขึ้น  หลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง    


นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่ารัฐบาลจะไม่ลังเลในการตัดสินใจยกระดับมาตรการเป็นเฟส 3 หากพิจารณาถึงความจำเป็นตามที่ผู้เชี่ยวชาญ และรัฐมนตรีแสดงความเห็นออกมา


สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี รายงานวันนี้ว่า   พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 718 คน ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 682 คน   ลดลงจากวันก่อนที่มีผู้ป่วยรายวันมากเป็นประวัติการณ์ถึง 1,030 คน    

 

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ส่วนใหญ่อยู่ในเขตกรุงโซล , เมืองท่าอินชอน และจังหวัดคย็องกี ซึ่งมีประชากรรวมกันกว่า 25 ล้านคน   ในขณะที่ เกาหลีใต้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 43,484 คน และเสียชีวิตสะสม 587 ราย 


อย่างไรก็ตามทางการเกาหลีใต้ ดำเนินความพยายามครั้งใหญ่ ด้วยการระดมกำลังทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หลายร้อยคน เพื่อช่วยติดตามตัวคนที่เป็นพาหะของโควิด-19 


ทั้งนี้ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ระยะ 3  พนักงานที่ส่วนที่จำเป็นเท่านั้น ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าสำนักงานและห้ามประชาชนรวมกลุ่มเกิน 10 คน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง