TNN online แคลิฟอร์เนีย วิกฤต ติดโควิดวันเดียวกว่า 7.4 พันราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

แคลิฟอร์เนีย วิกฤต ติดโควิดวันเดียวกว่า 7.4 พันราย

แคลิฟอร์เนีย วิกฤต ติดโควิดวันเดียวกว่า 7.4 พันราย

แคลิฟอร์เนีย เผยพบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19 " วันเดียวกว่า 7.4 พันรายแล้ว

วันนี้ (30 พ.ย. 63) หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนีย รายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในวันเสาร์ที่ผ่านมาจำนวน 7,415 ราย ทำลายสถิติเดิม 7,170 รายเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 27 รายในวันดังกล่าว

ข้อมูลจากศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบแห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รวมในรัฐแคลิฟอร์เนียทะลุ 1.2 ล้านรายแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ก็สูงกว่า 19,000 ราย

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขนครลอสแอนเจลิส เมืองใหญ่ที่สุดของรัฐแคลิฟอร์เนียและใหญ่อันดับสองของประเทศ ประกาศห้ามคนต่างครอบครัวรวมตัวกันตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนไปจนถึงวันที่ 20 ธันวาคม ตามคำสั่งที่เรียกว่า 'อยู่บ้านปลอดภัยกว่า' โดยประชาชนจะได้รับคำแนะนำให้อยู่บ้านมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การชุมนุมสาธารณะหรือส่วนตัวทุกประเภท ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในบ้านเดียวกัน ถูกสั่งห้ามโดยเด็ดขาด ยกเว้นการประกอบพิธีทางศาสนาและการชุมนุมประท้วง ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ

นครลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นเขตที่มีประชากรหนาแน่นมาก พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้วมากกว่า 7,600 ราย มากกว่า 1 ใน 3 ของผู้ที่เสียชีวิตในรัฐแคลิฟอร์เนียทั้งหมด จนต้องประกาศเมื่อวันพุธที่แล้ว ห้ามการไปรับประทานอาหารภายในร้านอาหาร แต่อนุญาตให้ซื้อกลับมาบ้านได้




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง