TNN online ผลออกแล้ว! กลุ่มเสี่ยง 102 รายสัมผัสสาวติดโควิด-19ที่เชียงใหม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผลออกแล้ว! กลุ่มเสี่ยง 102 รายสัมผัสสาวติดโควิด-19ที่เชียงใหม่

ผลออกแล้ว! กลุ่มเสี่ยง 102 รายสัมผัสสาวติดโควิด-19ที่เชียงใหม่

ผลตรวจผู้สัมผัส สาวติดโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ไม่พบเชื้อทั้ง 102 ราย ลุ้นที่เหลือทยอยตรวจตามระยะฟักตัว

วันนี้ ( 28 พ.ย. 63 ) จากกรณีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีพบหญิง อายุ 29 ปี ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 42 ของจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันข้อมูลสอบสวนโรคหญิงรายนี้พบว่าเดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางจังหวัดเชียงราย เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 24 พ.ย. ก่อนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิค-19 ที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. และ ผลการตรวจยืนยัน 2 แลป ทั้งของโรงพยาบาลเอกชนและห้องแลปของทางโรงพยาบาลนครพิงค์ ระบุตรงกันว่าพบเชื้อโควิด-19  


ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ค้นหาผู้สัมผัส พบผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 306 ราย ในนี้มีผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงจำนวน 85 ราย และ ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 102 ราย 


ล่าสุด 18.45 น. วันนี้ ผลตรวจยืนยันเป็นลบทั้งหมด 102 ราย ส่วนที่เหลือ สสจ.เชียงใหม่ ได้แจ้งให้เข้ามาตรวจหาเชื้อตามกลุ่มสถานที่ และ ตามกำหนดวันสุดท้ายที่ต้องเฝ้าระวัง คือ14 วันตามระยะเวลาฟักตัวของเชื้อ โดยในช่วงนี้ได้ให้ผู้สัมผัสกักตัวเองที่บ้าน แต่หากไม่สะดวก คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดสถานที่กักกันผู้สัมผัสใกล้เสี่ยงสูงไว้แล้วและล่าสุดมีผู้เข้ากักกันตนเองแล้วจำนวน 5 ราย 


ทั้งนี้ผู้สัมผัสทุกรายจะต้องสังเกตอาการผิดปกติอย่างใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติจะถูกตรวจหาเชื้อซ้ำและแยกกักในโรงพยาบาล สำหรับผู้สัมผัสที่กักกันตนที่บ้านจะมีการประสานงานให้ทางโควิดหมู่บ้านเข้าไปดูแลและตรวจประเมินจนครบ 14วันหลังสัมผัสผู้ป่วย


คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยังขอให้ผู้ที่เดินทางไปในสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์  กักกันตนเองจนกระทั่งครบ 14 วันหลังวันสัมผัส และ ยืนยันว่าทางทีมงานยังคงดำเนินการสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติม และยืนยันว่าทางสำนักงานสาธารณสุขได้เตรียมความพร้อมทั้งทางด้านการตรวจแลปและเวชภัณฑ์ต่างๆ ให้สามารถรองรับกับสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น


สำหรับมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้รับฟังความคิดเห็นทั้งภาคประชาชนและผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถป้องกันควบคุมโรคได้ โดยมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตและเศรษฐกิจให้น้อยที่สุด และเน้นย้ำขอความร่วมมือประชาชน ให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง เข้ารับบริการสถานที่ต่างๆ ลงทะเบียนด้วย "ไทยชนะ" ทุกครั้ง 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง