TNN online โควิดบุกโรงเรียนเยอรมนีกลายเป็นศูนย์กลางระบาด กักตัวนร.แล้ว 3 แสนราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โควิดบุกโรงเรียนเยอรมนีกลายเป็นศูนย์กลางระบาด กักตัวนร.แล้ว 3 แสนราย

โควิดบุกโรงเรียนเยอรมนีกลายเป็นศูนย์กลางระบาด กักตัวนร.แล้ว 3 แสนราย

เด็กนักเรียนกว่า 300,000 คนในเยอรมนีต้องกักตัวอยู่กับบ้าน ไปโรงเรียนไม่ได้ หลังโรงเรียนกลายเป็น “จุดฮอตสปอตใหม่” ศูนย์กลางระบาดใหม่

วันนี้ ( 13 พ.ย. 63 )ไฮนซ์ขปีเตอร์ ไมดิงเกอร์ ประธานสมาพันธ์ครูเยอรมนีเปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กนักเรียนมากกว่า 300,000 คนในเยอรมนี ต้องกักตัวอยู่กับบ้าน ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ หลังจากที่โรงเรียน กลายเป็น จุดฮอตสปอตใหม่ คือเป็นแหล่งแพร่ระบาดใหม่ของโควิด19

 

เด็กนักเรียนที่ต้องกักตัวอยู่กับบ้าน จำนวน 300,000 กว่าคนดังกล่าว คิดเป็น 2.5 ถึง 3 เปอร์เซนต์ของนักเรียนทั้งหมดในเยอรมนี ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 11 ล้านคน โดยสาเหตุที่ต้องกักตัว มีทั้งเพราะติดเชื้อโควิด19 แล้ว หรือเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เนื่องจากไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ

 

นอกจากนี้ ยังมีครูอีก 30,000 กว่าคนก็ต้องกักตัว หนีการติดเชื้อโควิดด้วย

 

ขณะเดียวกัน หลายรัฐในเยอรมนีกำลังพิจารณาที่จะขยายเวลาปิดเทอมในช่วงฤดูหนาวออกไปอีก เพื่อสกัดการระบาดหนักของโควิดในโรงเรียน

  โควิดบุกโรงเรียนเยอรมนีกลายเป็นศูนย์กลางระบาด กักตัวนร.แล้ว 3 แสนราย


ขณะนี้เยอรมนีเพิ่งเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของการกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์โควิดทั่วประเทศเป็นรอบที่ 2 หลังเพิ่งหวนกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้เอง แต่ทว่ามาตรการล็อกดาวน์ล่าสุดดังกล่าว กลับไม่ครอบคลุมไปถึงโรงเรียนและสถานรับเลี้ยงเด็กด้วย โดยมีแต่เพียงมาตรการให้สั่งปิดโรงเรียนเป็นกรณีไป หากพบว่าโรงเรียนใดเกิดการระบาดของโควิด

 

การที่โรงเรียนซึ่งไม่ถูกรวมในมาตรการล็อกดาวน์รอบที่ 2 จนกลายเป็นจุดฮอตสปอตใหม่ของการระบาดของโควิดในเยอรมนี อาจสะท้อนว่า มาตรการล็อกดาวรอบ 2 ของเยอรมนี ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้ผลนัก

 

ส่วนสถานการณ์ระบาดล่าสุดในเยอรมนี ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิดล่าสุดอยู่ที่เกือบ 750,000 คน อยู่ในอันดับที่ 13 ของโลก โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 23,500 คนเมื่อวานนี้ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 12,276 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง