TNN online นักท่องเที่ยวต่างชาติแจ้งความประสงค์เดินทางเข้าไทยหลายกลุ่ม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นักท่องเที่ยวต่างชาติแจ้งความประสงค์เดินทางเข้าไทยหลายกลุ่ม

นักท่องเที่ยวต่างชาติแจ้งความประสงค์เดินทางเข้าไทยหลายกลุ่ม

กระทรวงท่องเที่ยวฯ เผยนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก บินจากกว่างโจว มาภูเก็ต 8 ต.ค. 120 คน อีก 126 คน 25 ต.ค. ส่วนสแกนดิเนเวีย และเชงเก้น เตรียมบินมาไทยช่วงเดือนพ.ย.

วันนี้ (29ก.ย.63) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบรายงานการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) หรือ การเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทยได้แบบจำกัดจำนวน โดยการเปิดรับนักท่องเที่ยวจะมีการดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอน คือ กำหนดให้กักตัว 14 วัน หากดีขึ้นก็จะลดเหลือ 7 วัน และ 6 ชั่วโมง ตามลำดับ นั่นคือ หากผ่านการตรวจคัดกรองเชื้อแล้วพบว่าไม่มีการติดเชื้อ ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวต่อได้เลย

ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางเข้ามายังไทยหลายกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรกในวันที่ 8 ต.ค.เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนจากกว่างโจว จำนวน 120 คน เดินทางมากับสายการบินแอร์เอเชียแบบเช่าเหมาลำ มาที่ภูเก็ต และจะมีเดินทางเข้ามาเพิ่มเติมอีกในวันที่ 25 ต.ค.63 จำนวน 126 คน กับสายการบินไทยสไมล์ ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ส่วนในวันที่ 1 พ.ย. 63 เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย และเชงเก้น จำนวน 120 คน มากับสายการบินไทย มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวจีนจากเมืองกวางโจว ป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้ เช่น เมืองที่จะเดินทางมาต้องปลอดเชื้อโควิด-19 นานหลายเดือนแล้ว นักท่องเที่ยวได้รับการตรวจว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 จากต้นทาง 72 ชั่วโมง ,มีการจองสถานที่ ASQ (alternative state quarantine) เป็นเวลา 14 วัน รวมถึงทำประกันสุขภาพ กรมธรรม์คุ้มครอง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งทำวีซ่ากำหนดไว้เบื้องต้น 90 วันก่อน หากต้องการอยู่ต่อ สามารถต่อวีซ่าให้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 90 วัน รวมไม่เกิน 270 วัน โดยนักท่องเที่ยวต้องทำตามมาตรการสาธารณสุขของไทยอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยล้างมือ เว้นระยะห่างทางสังคม

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรคตามปกติ และจะเข้ากักตัว ยัง ASQ ที่กำหนดไว้ ซึ่งมีหลายจังหวัด เช่น ภูเก็ต บุรีรัมย์ เป็นสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวต้องแสดงความจำนง จะกักตัว 14 วัน ซึ่งบื้องต้น ททท. ประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวสัปดาห์ละประมาณ 300 ค

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง