TNN online ไฟเขียวเปิดประเทศ รับ 6 กลุ่มเข้าไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ไฟเขียวเปิดประเทศ รับ 6 กลุ่มเข้าไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ไฟเขียวเปิดประเทศ รับ 6 กลุ่มเข้าไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ศบค.ไฟเขียวเปิดประเทศ รับ 6 กลุ่มบุคคลเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (28ก.ย.63)นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุม ศบค.รายงานความคืบหน้าการอนุญาตให้บุคคลเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยอาศัยอำนาจตามข้อ 3 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 (ฉบับที่ 13) ดังนี้

1.การอนุญาตให้นักกีฬาต่างชาติเดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติในวันที่ 6-16 ตุลาคม 2563 ซึ่งจะจัดการแข่งขันในพื้นที่จังหวัด สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และสุราษฎร์ธานี โดยจะกักตัว 14 วันที่โรงแรมรัตนโกสินทร์

2. แนวทางการปฏิบัติในการกักตัวนักบินและลูกเรือบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ใน Repatriation Flight

3. การอนุญาตให้ผู้ที่ถือวีซ่าประเภทคนอยู่ชั่วคราว (Non-Immigrant) ประเภทต่าง ๆ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อเอื้อประโยชน์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศโดยจะต้องมีสำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน ติดต่อกันในจำนวนเงินเป็นเงินไทยไม่น้อยกว่า 500,000 บาท

4. การกำหนดเงื่อนไขผู้ขอวีซ่าท่องเที่ยวสำหรับกลุ่ม Long Stay ตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563

5. การอนุญาตให้ผู้ถือบัตร APEC Card เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย โดยเลือกประเทศที่มีความเสี่ยงน้อย เช่น ประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ จีน ฮ่องกง และจะต้องมีการควบคุมโรคเป็นอย่างดี

6. การอนุญาตให้ผู้ที่ประสงค์จะพำนักในประเทศไทยในระยะสั้นและระยะยาวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ