TNN online 'อนุทิน' ชูไทยแลนด์โมเดล วางกฎเกณฑ์เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

'อนุทิน' ชูไทยแลนด์โมเดล วางกฎเกณฑ์เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

'อนุทิน' ชูไทยแลนด์โมเดล วางกฎเกณฑ์เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อนุทิน ลั่นพร้อมตรึงมาตรการรับนักท่องเที่ยว พิจารณากักตัวตามการแพร่ระบาดประเทศนั้นๆ ยืนยันไม่มีภูเก็ตโมเดล แต่จะเป็นไทยแลนด์โมเดล

วันนี้ (28ก.ย.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยถึง การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่ามีการหารือกันในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีความพร้อมด้านมาตรการเปิดประเทศรับชาวต่างชาติ และให้ความมั่นใจได้ว่าหากมีเหตุการณ์ การติดเชื้อไวรัส กระทรวงสาธารณสุขก็มีความพร้อมตั้งแต่มาตรการการควบคุมโรค ป้องกัน และรักษา พร้อมยืนยันว่ามีความพร้อมทุกด้าน และจะทำให้ประเทศเกิดความปกติสุขที่สุด 

ส่วนแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ หรือ Special tourist Visa (STV) ยืนยัน ไม่ได้เป็นการสร้างเงื่อนไข แต่จะมีการตั้งกฎเกณฑ์ ส่วนการล็อกดาวน์จะตั้งแนวทางเป็นลำดับ และจะมีการผ่อนคลายไปเรื่อยๆ โดยหลักเกณฑ์แต่ละประเทศจะไม่เหมือนกัน เพราะจะดูตามตัวเลขการติดเชื้อไวรัสภายในประเทศนั่นๆ ซึ่งจะไม่เข้มงวดทั้งหมด เช่นอาจจะปรับลดระยะเวลาการกักตัว สำหรับประเทศที่มีการติดเชื้อไวรัส น้อย ดังนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละประเทศ เพราะเกรงว่าจะชะลอการทำมาหากินของประชาชน และยืนยันว่าจะทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง และจะทำให้ดีที่สุด 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่มีภูเก็ตโมเดล แต่จะเป็นไทยแลนด์โมเดลเพราะไม่เช่นนั้นคนภูเก็ตก็จะกล่าวหาว่าเป็นจังหวัดหนูทดลองยา ซึ่งอาจจะหาจังหวัดที่พร้อมนำร่องก่อน 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง