TNN online ยอดป่วยโควิดลดลง! รัฐวิกตอเรียเตรียมยกเลิกเคอร์ฟิว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ยอดป่วยโควิดลดลง! รัฐวิกตอเรียเตรียมยกเลิกเคอร์ฟิว

ยอดป่วยโควิดลดลง! รัฐวิกตอเรียเตรียมยกเลิกเคอร์ฟิว

ทางการรัฐวิกตอเรีย เตรียมยกเลิกเคอร์ฟิวและผ่อนคลายมาตรการควบคุมเข้มงวด หลังมีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นวันละไม่ถึง 20 ราย

วันนี้( 27 ก.ย.63) นายแดเนียล แอนดริวส์  มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย เปิดเผยว่า วิกตอเรียซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของออสเตรเลียและศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 ของประเทศ จะผ่อนคลายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม เนื่องจากอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ชะลอตัวโดยมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นวันละไม่ถึง 20 ราย   

นายแดเนียล แอนดริวส์ กล่าวต่อไปว่า มาตรการควบคุมต่างๆรวมถึงการประกาศเคอร์ฟิวตอนกลางคืนจะถูกยกเลิกในเกือบทันที ซึ่งรัฐวอตอเรีย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 16 ราย หลังประชากรเกือบ 5 ล้านคนในเมืองเมลเบิร์น  ตกอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 


โดยการเร่งผ่อนคลายมาตรการควบคุมทั่วรัฐวิกตอเรีย จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอันซบเซาของออสเตรเลียให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง การระบาดของโควิด-19 ก่อนหน้านี้ในรัฐวิกตอเรีย บั่นทอนความหวังที่จะได้เห็นเศรษฐกิจกับมาดีดตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ออสเตรเลียเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งแรกในรอบ 30 ปีและการว่างงานอยู่ที่ร้อยละ 10 ซึ่งทางการจะอนุญาตให้พนักงาน 127,000 คน กลับไปทำงานตามปกติในวันจันทร์นี้ เพิ่มขึ้นจากแผนการเดิมที่ประกาศไปเมื่อต้นเดือนกันยายน ถึง 30,000 คน 

ทั้งนี้  ประชาชนกว่า 1 ล้านคนในรัฐวิกตอเรียได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลกลางออสเตรเลีย หลังทางการสั่งปิดธุรกิจต่างๆ เป็นการชั่วคราวเมื่อเดือนสิงหาคมเพื่อชะลอการระบาดของโควิด-19





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง