TNN online ไทยปิดด่านชายแดน! หลังเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 พุ่งไม่หยุด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ไทยปิดด่านชายแดน! หลังเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 พุ่งไม่หยุด

ไทยปิดด่านชายแดน! หลังเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 พุ่งไม่หยุด

ไทยปิดด่านชายแดน! หลังเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 พุ่งไม่หยุด ยอดติดเชื้อกว่า 5,200 คนแล้ว

วันนี้ (21ก.ย.63) สถานการณ์โควิด-19 ในเมียนมา ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มต่อเนื่อง โดยข้อมูลเมื่อวันที่ 19 ก.ย. มีผู้ติดเชื้อทำลายสถิติมากถึง 403 คน และในเมื่อวานนี้ 20 ก.ย. มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 393 คนทำให้ยอดติดเชื้อสะสมในเมียนมา เพิ่มขึ้นเป็น 5,263 คนแล้วซึ่งนับตั้งแต่เกิดการระบาดรอบ 2 ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในย่างกุ้ง

จากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 อย่างหนัก ในเมียนมา ทำให้ในส่วนของด่านชายแดนที่มีพื้นที่ติดกับเมียนมา จังหวัดเชียงราย มีการปิดด่านตั้งแต่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา โดยอนุญาตให้รถเพียง 168 คัน และมีป้ายทะเบียนเมียนมาที่จะข้ามมาฝั่งไทยได้ และให้เปลี่ยนคนขับที่ด่านพรมแดน จนทำให้ทางจังหวัดท่าขี้เหล็ก ของเมียนมา ประกาศให้รถขนส่งสินค้าสัญชาติไทยและเมียนมา ข้ามพรมแดนได้เพียงประเทศละ 6 คันต่อวันเท่านั้น จนส่งผลให้การค้าชายแดนได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะตามปกติจะมีรถบรรทุกและรถยนต์ตู้มากกว่า 200 คันขับขนสินค้าผ่านสะพาน

ทั้งนี้ ทำให้ขณะนี้ บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย ยังมีรถจอดรอข้ามด่านที่เปิดใช้เฉพาะสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย เพื่อขนสินค้าระหว่างแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก จำนวนมาก 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง