TNN online อินเดีย ป่วยโควิดทะลุ 4 ล้าน แถมติดเชื้อเร็วสุดในโลก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อินเดีย ป่วยโควิดทะลุ 4 ล้าน แถมติดเชื้อเร็วสุดในโลก

อินเดีย ป่วยโควิดทะลุ 4 ล้าน แถมติดเชื้อเร็วสุดในโลก

อินเดีย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 4 ล้านคนแล้ว โดย 1 ล้านคนล่าสุดเป็นการติดเชื้อที่เร็วที่สุดในโลกเพียง 13 วัน

วันนี้( 5 ก.ย.63) รัฐบาลอินเดียรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ มากกว่า 87,800 คนเมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) ซึ่งเป็นการสร้างสถิติใหม่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายวันสูงสุดในโลก ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในอินเดียล่าสุด ทะลุ 4 ล้านคน ไปอยู่ที่ 4,006,162 และมียอดผู้เสียชีวิต 68,472 คน

นอกจากนี้ ยังพบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด ที่เพิ่มขึ้นจากล้านที่ 3 ไปล้านที่ 4 นั้น ใช้เวลาเพียงแค่ 13 วันเท่านั้น ซึ่งนับเป็นการติดเชื้อครบ 1 ล้านคนที่รวดเร็วที่สุดในโลก ลบสถิติเดิมที่ทั้งอินเดียและสหรัฐเคยทำไว้ที่ 16 วัน สำหรับการติดเชื้อครบ 1 ล้านคน 

ด้านกระทรวงสาธารณสุขอินเดียระบุว่า พื้นที่ระบาดหนักที่สุดในอินเดีย อยู่ใน 5 รัฐคือ มหาราษฏระ , อันตระประเทศ , กรนาฏกะ , ทมิฬนาดู และอุตตระประเทศ และทั้ง 5 รัฐก็รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงที่สุดในอินเดียเมื่อวานนี้ด้วย โดยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรวมกันทั้ง 5 รัฐนั้น คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 62 เปอร์เซนต์ของทั้งประเทศ

อินเดียเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิดสะสมสูงเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐและบราซิล อย่างไรก็ตามอินเดียมีอัตราการเสียชีวิตต่ำกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกและอัตรานี้ยังลดลงเรื่อยๆ นอกจากนี้จำนวนผู้ป่วยโควิดที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในอินเดีย มีเพียง 0.5 เปอร์เซนต์เท่านั้นและจำนวนผู้ป่วยโควิดในไอซียูมีเพียง 2 เปอร์เซนต์




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง