TNN online เกาหลีใต้มึน! หาเส้นทางติดเชื้อโควิดไม่เจอ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เกาหลีใต้มึน! หาเส้นทางติดเชื้อโควิดไม่เจอ

เกาหลีใต้มึน! หาเส้นทางติดเชื้อโควิดไม่เจอ

ทางการเกาหลีใต้ยอมรับว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 1 ใน 4 ยังไม่ทราบเส้นทางการติดเชื้อ

วันนี้ ( 31 ส.ค. 63 )ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ หรือ เคซีดีซี รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ราว 22.7% ของจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4432 คน ซึ่งมีการยืนยันการติดเชื้อนับตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ทางการยังไม่สามารถหาที่มาของการติดเชื้อได้


ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นอัตราการไม่ทราบที่มาของเชื้อที่สูงที่สุด นับตั้งแต่ทางการได้บันทึกข้อมูลการติดเชื้อตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งถือเป็นอุปสรรคอย่างยิ่งต่อความพยายามในการควบคุมการระบาดของเกาหลีใต้ ที่ได้รับคำชื่นชมเรื่องการตามรอยผู้ติดเชื้อ หรือ contact tracing


ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 248 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมพุ่งไปอยู่ที่ 19,947 ราย และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือเป็นวันที่ 18 แล้วที่เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเลขสามหลักติดต่อกัน


สำหรับการติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับโบสถ์ซารางเจอิล ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดในรอบใหม่นี้ รวมอยู่ที่ 1,056 คน


ด้านผู้อำนวยการของเคซีดีซี เรียกร้องให้ชาวเกาหลีใต้รักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัดต่อไป เพราะสัปดาห์นี้จะยังเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์สำคัญในการต่อสู้กับโควิด-19 โดยสถานการณ์ยังถือว่าวิกฤต เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงมากกว่า 200 คนต่อวัน แม้ว่าตัวเลขจะค่อยๆลดลงก็ตาม


นอกจากนี้ยังพบว่า จำนวนผู้ป่วยวิกฤตนั้นเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วราวสองเท่าด้วย ทำให้เตียงโรงพยาบาลในกรุงโซล เมืองอินชอน และจังหวัดคยองกี เต็มแล้วราว 76% และศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยหนักกำลังจะใกล้ถึงจุดอิ่มตัว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง