TNN online นิวซีแลนด์ผ่อนคลายล็อกดาวน์เมืองออคแลนด์แล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นิวซีแลนด์ผ่อนคลายล็อกดาวน์เมืองออคแลนด์แล้ว

นิวซีแลนด์ผ่อนคลายล็อกดาวน์เมืองออคแลนด์แล้ว

นายกฯนิวซีแลนด์ประกาศผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มเมืองออคแลนด์ลงแล้ว หลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดน้อยล ในรอบ 24 ชั่วโมง พบผู้ติดเชื้อเพียง 2 คน

วันนี้ ( 31 ส.ค. 63 )นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ ประกาศผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มในเมืองออคแลนด์ ลงจากระดับ 3 เป็นระดับ 2.5 โดยเริ่มต้นเมื่อหลังเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่จะยังคงจำกัดจำนวนการรวมตัวในที่สาธารณะ เช่น สามารถรวมตัวในงานศพได้ไม่เกิน 50 คน และทุกคนต้องเว้นระยะห่างระหว่างกัน 2 เมตร  ร้านอาหารและภาคธุรกิจต่างๆ จะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง แต่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุม 


ขณะที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศ 2 คนเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งทั้งสองเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ในเมืองออคแลนด์ 


นอกจากนี้ นางอาร์เดิร์นยังคงสั่งให้ประชาชนทั่วประเทศ ต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ และบอกว่าขอให้ประชาชนยิ้มผ่านทางดวงตาแทน ในระหว่างที่ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อลงเช่นนี้ และการป้องกันตัวที่ดีที่สุด คือ ต้องหลีกเลี่ยง 3C ได้แก่ closed spaces- พื้นที่ปิด  crowded places-พื้นที่ที่คนพลุกพล่าน  close contacts- การใกล้ชิดกับคนอื่น 


ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระบุว่า สามารถควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศได้แล้ว และต้องขอบคุณการติดตามตัวผู้ติดเชื้ออย่างเข้มงวด และความร่วมมือของประชาชนทุกคน เพราะหากไม่จัดการอย่างรวดเร็ว ก็อาจพบจำนวนผู้ติดเชื้อวันละหลายร้อยคน  ซึ่งอาจยากที่จะควบคุม 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง